Nhà đẹp 06/03/2015 11:05

Những mẹo tăng diện tích cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Những bộ chăn ga gối đệm với màu sắc và họa tiết rực rỡ sẽ tô điểm thêm màu sắc cho phòng ngủ của bạn. Bằng màu sắc tươi sáng và họa tiết đa dạng, những bộ chăn ga gối đệm sẽ mang không khí mới mẻ tới phòng ngủ của bạn.

Đối với phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn nên sử dụng đồ nội thất có tông màu sáng và trung tính tạo cảm giác rộng rãi hơn về diện tích căn phòng. Chỉ cần một chiếc giường, tủ quần áo, một chiếc bàn cùng ghế tựa là đã đủ cho một chốn nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy tận dụng mọi không gian sát tường để tạo thêm khoảng trống. Bạn cũng nên lưu ý đến những hệ tủ có thiết kế đơn giản và gọn gàng, kích thước vừa phải, tránh những đường nét cầu kỳ, dễ gây lôn xộn và rối mắt.

Cùng với phòng ngủ có diện tích nhỏ thì một phòng ngủ quá rộng cũng sẽ không thể mang lại sự thoải mái cho chủ nhân bởi cảm giác trống trải và thiếu đi sự ấm cúng. Trong trường hợp này, bạn hãy biến chiếc giường trở thành trung tâm của căn phòng để thu hút sự chú ý. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ giống như một sân khấu với chiếc giường lớn đặt trên bục cao. Đầu giường ngủ nếu được trang trí bằng tấm voan mỏng xếp cầu kỳ hay treo một bức tranh nghệ thuật đầy ấn tượng cũng là một giải pháp làm tăng sự chú ý. Ngoài ra, bạn cũng nên bài trí thêm một bộ bàn ghế nhỏ ở góc phòng để tránh sự đơn điệu.

Phòng ngủ có nhiều góc cạnh thường tạo ra cảm giác cứng nhắc. Bởi thế, bạn hãy sử dụng những hoa văn có dáng tròn, uốn lượn trên rèm cửa, ga trải giường để không gian trở nên mềm mại và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, bạn nên tận dụng những góc chết ấy để bố trí nội thất, nhằm tăng thêm sự tiện nghi cho căn phòng. Đó có thể là một góc làm việc nhỏ xinh với giá sách ghép khéo léo theo hình dáng những bức tường hay một góc lưu trữ đồ kín đáo. Lúc này, góc cạnh của lại trở thành một phần hữu ích trong căn phòng.

Phòng ngủ trần thấp thường tạo nên cảm giác bí bách, khó chịu. Bởi thế, với các bức tường, bạn có thể phá cách với họa tiết kẻ sọc, vừa tạo điểm nhấn, vừa nâng độ cao của trần. Sơn hoặc dùng giấy dán tường đều là phương pháp khá đơn giản vì những đường kẻ này không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. Ngoài ra, sơn tường chuyển màu đậm nhạt từ chân tường lên tới trần cũng tạo nên hiệu quả thị giác đầy ấn tượng cho căn phòng.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *