Nhà đẹp 04/09/2014 10:25

Chọn thảm trải sàn cho phòng thêm đẹp

Thảm trải sàn là vật dụng được các GĐ ưa chuộng, không chỉ đem lại sự ấm áp cho đôi chân mà còn tạo ra nét thiết kế mới lạ, kết nối các chi tiết nội thất trong phòng.

Tìm hiểu và chọn mua một tấm thảm trải sàn phù hợp sẽ mang lại những khám phá bất ngờ về không gian nội thất. Cùng tham khảo những lời khuyên sau đây nhé.

Lựa chọn kích cỡ

Giống như mọi đồ nội thất khác, tấm thảm cũng phải phù hợp với không gian xung quanh. Dựa vào vị trí của nó và diện tích căn phòng, hãy xác định chắc chắn về kích thước của tấm thảm cần mua. Nếu bạn muốn làm nổi bật các món đồ nội thất, bạn nên chọn thảm có kích thước bé. Mặt khác, nếu muốn tạo ra không khí ấm cúng cho căn phòng, những tấm thảm trải kín phòng sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Chất liệu

Phương pháp và chất liệu sản xuất ra tấm thảm ảnh hưởng trực tiếp tới giá thành của nó. Đắt nhất là loại thảm dệt tay. Thảm chần làm từ len, bông, xơ dừa, sợi tổng hợp hay lụa thì giá thành thấp hơn. Đặc biệt thảm len với màu sắc đẹp và độ bền cao hiện đang là lựa chọn được nhiều gia đình tin tưởng.

Hình dáng

Các hình dáng phổ biến của thảm là hình vuông, chữ nhật, hình bầu dục, hình tròn và hình bát giác. Thảm hình tròn độc đáo sẽ giúp căn phòng trở nên rộng hơn. Tốt nhất nên chọn các loại thảm có hình dáng tương đồng với đồ nội thất phía trên nó để làm nổi bật chi tiết của căn phòng.

Màu sắc và hoa văn

Màu sắc của tấm thảm phải phù hợp với phong cách trang trí nội thất của căn phòng. Nếu căn phòng thiết kế theo phong cách cổ điển, hãy chọn những mẫu thảm có hoa văn cầu kỳ, đối xứng. Còn đối với những căn phòng có phong cách hiện đại, hoa văn độc đáo, phá cách và màu săc rực rỡ của tấm thảm sẽ làm căn phòng thêm nổi bật. Một căn phòng lãng mạn sẽ rất hợp với thảm màu đỏ đậm trong khi màu xanh nhạt và xanh lá cây hợp với căn phòng “mở”, gần gũi với thiên nhiên. Những gam màu sáng luôn làm cho căn phòng trở nên rộng và mạnh mẽ hơn.

Lưu ý rằng bạn phải làm sạch những tấm thảm hàng tuần bằng máy hút bụi. Nếu bị rớt café hay nước có màu bạn nên lập tức làm sạch ngay. Một số loại thảm bông có thế giặt được bằng máy giặt nên việc bảo quản dễ dàng hơn rất nhiều. Chọn tấm thảm ưng ý và giữ cho nó bền đẹp theo năm tháng bạn nhé. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *