Nhà đẹp 04/09/2014 09:04

Sử dụng đèn chiếu sáng cho phòng khách

Thiết kế và sử dụng ánh sáng đúng cách không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn làm tăng giá trị sử dụng, sự thăng hoa trong không gian sống của gia đình.

Với phòng khách, ánh sáng không chỉ mang đến vẻ đẹp của sự ấm cúng mà còn góp phần tạo nên sự thư thái cho chủ nhân. Các nguồn sáng này không chỉ chiếu sáng chung cho không gian mà còn giúp trang trí và phải tạo điểm nhấn cho các trang trí nội thất trong phòng.

Cách bố trí đèn tối ưu nhất hiện nay là sử dụng hệ chiếu sáng kết hợp, tạo nên các tầng ánh sáng khác nhau từ đèn chùm, đèn trần, đèn hắt…. Với phòng khách lắp đặt các đèn âm trần và đèn hắt, tùy theo cách bố trí, bạn có thể chọn chiếu sáng toàn bộ hay chỉ một khu vực của căn phòng. Đèn âm trần nên dùng đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để tạo ánh sáng vừa phải.

Nếu tường nhà màu sáng và có gương lớn thì không cần lắp quá nhiều bóng đèn vì sự phản xạ làm cho căn phòng luôn đầy đủ ánh sáng.

Đèn tường với nhiều kiểu dáng khác nhau sẽ góp phần trang trí cho căn phòng. Bạn có nhiều chất liệu để lựa chọn như kính, kim loại hay gốm… Đèn chùm phù hợp với phòng khách rộng. Đèn tụ ở các góc riêng biệt sẽ làm nổi bật không gian nơi ấy.

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn bàn hoặc đèn để sàn, có thể dễ dàng di chuyển chúng khắp phòng, thích hợp cho những phòng khách có khu vực đọc sách, báo. Loại đèn này cần có cường độ ánh sáng ổn định và có chao để người dùng không bị lóa mắt khi sử dụng.

Bạn nên đặt đèn phía sau hoặc bên cạnh TV để làm giảm độ sáng cho môi trường xung quanh, chú ý đến vị trí của đèn để tránh phản chiếu ánh sáng qua màn hình TV.

Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích bé, bạn nên sử dụng các loại đèn âm trần, khoảng cách giữa các bóng đèn đến tường nhà nên lắp bằng nhau và tập trung ánh sáng cho một bức tường trong phòng.

Khi lắp đặt các thiết bị chiếu sáng, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

Sử dụng đèn halogen điện áp thấp phối hợp với đèn chính để làm nổi bật màu sơn tường.

Sử dụng hệ thống công tắc độc lập cho các đèn ở các khu vực khác nhau.

Tạo điểm nhấn bằng ánh sáng cho một số vị trí trong phòng.

Sử dụng đèn hắt và đèn tường để chiếu sáng tranh và các vật trang trí treo trên tường.

Ánh sáng luôn là nhân tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho không gian. Hãy sử dụng ánh sáng thông minh để phòng khách nhà bạn thật hoàn hảo nhé. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *