Thời sự 16/05/2014 16:55

Ông Nguyễn Quốc Hùng được bổ nhiệm Chủ tịch VAMC

FICA - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của VAMC.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình vừa có Quyết định số 919/QĐ-NHNN ngày 14/5/2014 bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Hùng- Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thành viên (HĐTV) Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của VAMC từ ngày 15/5.

Thống đốc Bình trao quyết định cho tân Chủ tịch VAMC.

 

Tại buổi lễ công bố quyết định bổ nhiệm, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, khối lượng công việc mà VAMC phải triển khai trong thời gian tới là rất lớn, do đó đòi hỏi VAMC phải xây dựng kế hoạch và biện pháp thực thi hiệu quả.

Thống đốc cho rằng VAMC cần sự phối hợp đồng bộ với các đơn vị của NHNN và các bộ ngành để tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý liên quan đến hoạt động của VAMC; triển khai các giải pháp xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng; tiếp tục kiện toàn lại cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất,…

Ông Nguyễn Quốc Hùng, tân Chủ tịch của VAMC đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thống đốc NHNN và bày tỏ quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tính đến nay, VAMC đã mua được 45.200 tỷ đồng nợ gốc của 2.039 khoản nợ của 35 tổ chức tín dụng (TCTD) với giá trị trái phiếu là 37.745 tỷ đồng.

Trao đổi với báo giới, ông Hùng cho biết: Những bước tiếp theo của VAMC là tiếp tục mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt, tiếp tục triển khai tái cơ cấu miễn giảm giá, cụ thể như vừa rồi, VAMC đã giảm lãi suất về còn 10,7%/năm đối với những khoản nợ đã mua về. Tuy nhiên, chỉ những khoản nợ đáp ứng được yêu cầu mới được giảm lãi suất và yêu cầu đó thường gắn với khả năng phục hồi hoạt động kinh doanh đủ cao của doanh nghiệp vay.

Ngoài ra, “chúng tôi tiếp tục triển khai việc bán nợ. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và là trọng tâm trong năm 2014. Tuy nhiên, muốn bán nợ thì phải sàng lọc, đánh giá, xem xét, phân tích những khoản nợ đã mua, xem khoản nào có thể tái cấu trúc được, khoản nào thuộc về những doanh nghiệp có thể vượt qua khó khăn... để có giải pháp xử lý phù hợp”.

An Hạ

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *