Đầu tư 18/06/2014 15:33

Shell quan tâm tới lĩnh vực khí thiên nhiên hóa lỏng tại Việt Nam

Shell - tập đoàn dầu khí đa quốc gia liên kết giữa Hà Lan và Anh đang theo đuổi tham vọng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Với tiềm lực của công ty mẹ là Royal Dutch Shell và tiềm năng của Việt Nam, Shell Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hóa các cơ hội đầu tư, phát triển thị trường và kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực thuộc dầu khí và năng lượng.

Đó là nội dung được đưa ra trong buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang và ông Roger Bounds- Phó Chủ tịch phụ trách ngành LNG Toàn cầu của tập đoàn Shell- có chuyến công tác tại Việt Nam gần đây.

Ông Roger Bounds cho biết, hiện nay Shell đang rất quan tâm tới lĩnh vực phát triển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Việt Nam và rất mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này bởi nó sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Để hiện thực hóa quan hệ hợp tác này, ngày 16/6 vừa qua, Shell đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển dự án kho cảng nhập khí LNG tại Sơn Mỹ (tỉnh Bình Thuận) với Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS). Ông Roger Bounds cũng cho biết, đây là một dự án lớn và rất mong sự hỗ trợ và ủng hộ từ phía Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Lê Dương Quang cho biết, theo chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam, thời gian tới, nhu cầu sử dụng năng lượng của Việt Nam sẽ tăng trung bình 10-11%/năm. Để đảm bảo nhu cầu đó, Việt Nam sẽ chú trọng đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng, trong đó tập trung vào nguồn phát điện từ khí LNG. Do vậy, Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm đối tác có thể cung cấp nguồn LNG ổn định, dài lâu và có sự quan tâm hợp tác hơn đối với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Shell. 

Theo Hoa Lê

Báo Công thương

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *