Quốc tế 18/06/2014 16:04

Ủy viên Quốc Vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đến Việt Nam

FICA - Ủy viên Quốc Vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Hà Nội sáng nay (18/6).

Ông Dương Khiết Trì đến Hà Nội theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh để tham dự cuộc gặp giữa hai Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc, diễn ra vào sáng 18/6 tại Hà Nội.
 
Ủy viên Quốc Vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đến Việt Nam
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc Vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì tại Nhà khách Chính phủ 12 Ngô Quyền, Hà Nội sáng ngày 18/6.


Đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa chính phủ hai nước, kể từ sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
 

Ủy viên Quốc Vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì đến Việt Nam

Tại cuộc họp sáng 18/6, ngoài chủ đề hợp tác song phương, đại diện hai nước còn thảo luận về chủ đề Biển Đông.

 

Tại cuộc họp báo quốc tế của Bộ Ngoại giao vào ngày 16/6 vừa qua, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Ông Dương Khiết Trì sang Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tin rằng việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan chắc chắn sẽ được bàn đến trong cuộc họp. Việt Nam luôn hết sức kiên trì, tìm mọi kênh thông tin trao đổi hòa bình với Trung Quốc về vấn đề trên. Cuộc gặp này của 2 bên cũng sẽ là một kênh để trao đổi về việc này.

Vào chiều ngày 6/5, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì về việc giàn khoan Hải Dương-981 và nhiều tàu của Trung Quốc xâm phạm vùng biển của Việt Nam.

Tại cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan Hải Dương-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự vào hoạt động ở khu vực này là bất hợp pháp, đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

 

Nam Hằng
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *