Tài chính ngân hàng 11/02/2023 01:06

Manulife nói về việc gửi tiết kiệm tại SCB thành mua bảo hiểm

Manulife cho biết một số khách hàng đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn sau khi phát hiện gửi tiết kiệm tại SCB thành mua sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư".

Trong thông cáo mới nhất, Manulife Việt Nam cho biết đã ghi nhận một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị có tên "Tâm an đầu tư", được phân phối thông qua đối tác Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB). Hãng cho biết một số khách hàng đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn.

Trước tình trạng này, Manulife cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty, phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết.

"Manulife rất thấu hiểu các quan ngại của khách hàng và đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng. Chúng tôi sẽ không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này, chúng tôi sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý", thông cáo phát đi nêu rõ.

Manulife là hãng bảo hiểm hơn 130 năm tuổi. Tại Việt Nam, hãng có hơn 1,5 triệu khách hàng.

Trước đó, phía Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết nhận được các đơn thư gửi đến tố giác việc đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo, buộc SCB và Manulife Việt Nam giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.

Sau khi nhận được đơn của các công dân liên quan đến việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên SCB, phía Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm đã gửi đơn tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật và thông báo kết quả tới Bộ Tài chính.

Theo ghi nhận, một số khách hàng phản ánh việc gửi tiết kiệm bị nhân viên bảo hiểm tư vấn không rõ ràng thông tin. Họ cho biết khi đi gửi tiết kiệm tại SCB bị tư vấn viên chuyển sang mua gói bảo hiểm “Tâm an đầu tư” của Manulife. Sau khi đi đòi lại tiền gửi tiết kiệm, họ chưa nhận được trả lời thỏa đáng.

Thảo Thu

Chủ đề: SCB Chuyên mục: Tài chính ngân hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *