Quốc tế 16/06/2014 20:00

Trung Quốc hoàn tất thử nghiệm tàu ngầm thế hệ mới ở Biển Đông

FICA - Hải quân Trung Quốc hoàn thành các cuộc thử nghiệm có tổ chức đầu tiên đối với thế hệ tàu ngầm hạt nhân mới, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin.

Một tàu ngầm Type 094 lớp Jin của Trung Quốc.

Một tàu ngầm Type 094 lớp Jin của Trung Quốc.
 
Theo nguồn tin trên, một đơn vị nghiên cứu đặc biệt của hải quân Trung Quốc, vốn chịu trách nhiệm thử nghiệm hầu hết các hệ thống tàu ngầm và dưới nước hiện đại, đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm áp lực cao đối với tàu ngầm thế hệ mới.
 

“Thế hệ thiết bị và vũ khí dưới nước mới mang theo giấc mơ về một nền quân đội quốc gia hùng mạnh”, tờ báo dẫn lời ông Fei Zhigang, giám đốc đơn vị nghiên cứu của hải quân Trung Quốc.

Đơn vị nghiên cứu trên được cho là đã tiến hành vài trăm cuộc thử nghiệm tại một khu vực bí mật ở Biển Đông, trong đó có các cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với hơn chục hệ thống chiến đấu tàu ngầm do Trung Quốc tự sản xuất.

Nhiều kỷ lục dưới nước của Trung Quốc đã bị phá vỡ, tờ Nhân dân nhận báo cho biết. Cui Zigang, kỹ sư trưởng của đơn vị, cho hay 3 khó khăn kỹ thuật đã được giải quyết trong các cuộc thử nghiệm.

Tờ báo cũng đưa tin, các ngư lôi của tàu ngầm đã phá hủy thành công nhiều mục tiêu dưới nước ở độ sâu kỷ lục.

Trung Quốc đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết Biển Đông, và hiện đang vướng vào các cuộc tranh chấp lãnh thổ với một loạt quốc gia trong khu vực.

Một kỹ sư giấu tên trong đơn vị nghiên cứu của hải quân Trung Quốc cho hay địa điểm thử nghiệm là điều rất quan trọng vì các vũ khí và hệ thống mới của Trung Quốc cần được thử nghiệm trong các điều kiện mà trong đó chúng sẽ được triển khai trong các cuộc chiến.

Cư dân mạng gần đây đã đăng tải các bức ảnh chụp một căn cứ tàu ngầm của hải quân Trung Quốc, cho thấy 3 tàu ngầm hạt nhân Type 094 lớp Jin. Một tàu ngầm khác xuất hiện bên cạnh 3 tàu ngầm này được tin là tàu ngầm Type 093, được trang bị các ngư lôi và tên lửa chống hạm khác nhau.

An Bình
Theo People's Daily

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *