Quốc tế 16/06/2014 11:21

Ukraine tuyên bố sẽ đóng cửa toàn bộ biên giới với Nga

Ngày 16/6, phát biểu trên kênh truyền hình của Ukraine, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mikhail Koval tuyên bố sẽ đóng cửa hoàn toàn biên giới với Nga ngay trong tuần này.

“Quân đội cùng với lực lượng biên phòng Ukraine đã phong tỏa hơn 250km đường biên giới với Nga, chỉ trong mấy ngày nữa tuyến biên giới phía Đông đất nước sẽ bị đóng cửa hoàn toàn,” ông Koval phát biểu trong chương trình trực tiếp của kênh truyền hình của Ukraine.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết cơ quan này đang thực thi mệnh lệnh của Tư lệnh tối cao, Tổng thống Ukraine Poroshenko về việc đóng cửa biên giới phía Đông.

“Trong thời gian tới, chính xác là trong tuần này, chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ này từ A tới Z. Thực tế, chúng tôi đã phong tỏa hơn 250km đường biên giới quốc gia, tại đó đã có người của chúng tôi cùng các chiến sỹ biên phòng đứng chốt. Trong vài ngày tới các đồng nghiệp của chúng tôi sẽ dỡ bỏ tất cả các trạm phục vụ ở khu vực biên giới. Các khu vực này sẽ do chúng tôi kiểm soát,” Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói.

Ông Koval khẳng định, các đơn vị quân đội và lực lượng vũ trang sẽ đóng cửa biên giới phía đông, giáp với Nga, ngay trong tuần này. “Mệnh lệnh về thiết lập vùng đệm do quân đội kiểm soát sẽ được thực thi hoàn toàn”.

Theo Khôi Nguyên

Vietnam+

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *