Quốc tế 08/02/2015 14:45

Triều Tiên phát hành thẻ tín dụng, để phát triển kinh tế

Là một phần của một nỗ lực để tạo ra một ngành tài chính mạnh mẽ, Triều Tiên đang chuẩn bị để tung ra các sản phẩm tài chính mới, bao gồm các hình thức mới của các tài khoản tiết kiệm, vay vốn kinh doanh, và thẻ tín dụng, tất cả nhằm mục đích kích thích phát triển kinh tế.

Triều Tiên đang cố gắng thúc đẩy ngành tài chính còn non yếu của mình, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước bí hiểm nhất Thế này, thông tin từ Chosun Sinbo cho biết.

 

phat trien kinh te

 

"Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo dòng lưu hành tiền trong nước và tích lũy kinh phí cần thiết cho sự phát triển kinh tế", ông Kim Chon-gyun Giám đốc Ngân hàng Trung ương Triều Tiên cho biết.


Ông Kim nói với Chosun Sinbo rằng: "Nhiệm vụ chính của chúng tôi là cung cấp vốn để xây dựng nền kinh tế của đất nước thông qua các phương thức lưu thông tiền tệ trong nước". Ông nói thêm rằng "như một phần của nỗ lực thúc đẩy kinh tế, chúng tôi đang phát triển các sản phẩm tài chính mới và sẽ phát triển sử dụng thẻ tín dụng trong nhân dân".


Ngân hàng Trung ương Triều Tiên đang chuẩn bị các công cụ tài chính cần thiết cho việc tạo ra các khoản cho vay kinh doanh và các hình thức mới của tài khoản tiết kiệm cho công ty, cửa hàng, và các cá nhân.


Ông Kim giải thích rằng một Ủy ban điều phối quốc gia, dưới sự chủ trì của một Phó Thủ tướng, cùng với các quan chức của Ngân hàng Trung ương, Sở Tài chính và Bộ Ngoại giao cũng như Công an nhằm tạo ra một hành lang pháp lý cho những dự định cải cách tài chính của Triều Tiên.


Triều Tiên từ lâu đã bị Quốc tế chỉ trích là một trung tâm của hoạt động rửa tiền toàn cầu. Những nỗ lực của Ủy ban điều phối quốc gia về cải cách kinh tế dự kiến sẽ bao gồm các biện pháp chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.


Trong tháng 5.2014, chính phủ Triều Tiên tuyên bố cải cách kinh tế nhằm cung cấp cho người nông dân, nhà máy, xí nghiệp có quyền tự chủ tài chính nhiều hơn và cho phép họ giữ lại một phần sản lượng dôi dư của họ.


Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên và Ngân hàng Kyoro đã phát hành thẻ ghi nợ trong năm 2010, nhưng mức chi tiêu rất kém và hạn chế bên ngoài thủ đô Bình Nhưỡng. Tại thủ đô, thẻ tín dụng nước ngoài như thẻ Visa và MasterCard đã tồn tại khá lâu và được sử dụng bởi khách du lịch tại các khách sạn, nhà hàng và thậm chí là dịch vụ taxi.


Gần đây, Mỹ đã cảnh báo đất nước Triều Tiên rằng Mỹ sẽ mở rộng thêm các lệnh trừng phạt chống lại đất nước bí hiểm nhất Thế giới trong hơn 50 năm qua, bao gồm cả việc cách ly hơn nữa Triều Tiên với hệ thống tài chính quốc tế.

 

Theo Thiên Hà
Một thế giới
Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *