Quốc tế 08/02/2015 14:18

Những kiểu thưởng Tết gây sốc ở Trung Quốc

Cho nhân viên vợt tiền thưởng trong lồng kính, xếp 16 triệu USD thành tường để thưởng cho nhân viên là những kiểu thưởng Tết gây sốc trong những ngày gần đây.

Nữ giám đốc 21 tuổi thưởng Tết 4 xe ô tô BMV

 

Niu - một nữ giám đốc năm nay mới 21 tuổi ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc đã mạnh tay tặng 4 chiếc xe ô tô hãng BMW cho 4 nhân viên có thành tích cao nhất của công ty. Được biết, 4 nhân viên xuất sắc này đều đang là sinh viên đại học, tuy nhiên, doanh thu bán hàng hàng năm của những cô gái này đạt hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 35 tỷ đồng).

 

 
Bốn nữ nhân viên xuất sắc đều đang là sinh viên đại học. Cô gái lớn nhất mới 22 tuổi và người trẻ nhất là 19 tuổi. 

 

Niu Mudong, mới 21 tuổi nhưng đã thành lập một thương hiệu bán hàng về các sản phẩm chăm sóc da, giảm cân và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác trong khi cô đang học tại một trường đại học ở Mỹ.

 

Theo Niu, doanh thu bán hàng hàng tháng của cô đã lên đến khoảng 20 triệu nhân dân tệ/tháng (khoảng 70 tỷ đồng), mặc dù công ty cô mới chỉ thành lập trong hai năm.

 

Doanh nghiệp của Niu đã thu hút được nhiều sinh viên đại học đang cố gắng tìm kiếm kinh nghiệm kinh doanh, đồng thời kiếm được một số tiền để chi trả học phí cũng như các sở thích của họ.

 

Sự việc này đã gây chấn động dư luận Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Cho nhân viên tự do vợt tiền thưởng Tết

 

Một sự kiện cũng không kém phần gây sốc của doanh nghiệp Trung Quốc khi chủ doanh nghiệp thưởng cho nhân viên bằng cách vợt tiền trong hộp kính.

 

 

Những nhân viên may mắn được bước vào chiếc hộp kính chứa đầy tiền sẽ được thưởng đúng số tiền mà người đó "vợt" được trong một khoảng thời gian nhất định. Ảnh: Sina

 

Mới đây ở Thượng Hải, Trung Quốc lại tiếp tục diễn ra một màn thưởng Tết "độc đáo" không kém.

 

Một doanh nghiệp đã cho đặt một chiếc hộp bằng kính trong suốt, bên trong là hai cô gái xinh đẹp tung vài triệu nhân dân tệ (khoảng trên dưới 10 tỷ đồng) và tiếp tục thổi tung tiền bằng quạt gió.

 

Những nhân viên may mắn được bước vào chiếc hộp kính chứa đầy tiền sẽ được thưởng đúng số tiền mà người đó "vợt" được trong một khoảng thời gian nhất định.

 

Hình thức thưởng Tết này đã khiến cho tất cả nhân viên vô cùng hào hứng thử vận may của mình. Nhiều người bất ngờ phát tài khi nhanh tay "vợt" được một số tiền lớn. 

 

Sự kiện này một lần nữa lại khiến dư luận Trung Quốc xôn xao vì độ chịu chơi của các ông chủ công ty ăn nên làm ra. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người cho rằng, đó chỉ là một chiêu PR trá hình của công ty nhằm thu hút các đối tác. 

 

Xếp tiền thưởng Tết thành tường 

 

 

Tiền được xếp thành chồng choán diện tích lớn trong căn phòng. Ảnh China Daily
 

Chưa hết sốc với màn vợt tiền, mới đây, một công ty bất động sản Trung Quốc lại làm nóng không khí thưởng Tết của đất nước này lên gấp nhiều lần.

 

Để chứng tỏ độ chịu chơi và hào phóng, ông chủ công ty này đã xếp 100 triệu NDT (16 triệu USD) thành những bức tường để thưởng cho nhân viên. Được biết, người được trả nhiều nhất lên tới 3 triệu NDT. Có người phải xách cả thùng to.

 

Theo vị Chủ tịch công ty này, công ty sẽ trao số tiền cho các công nhân, vì họ đã làm việc vất vả cả năm nay và có đóng góp lớn cho công ty. Việc này cũng là thực hiện đúng chính sách của công ty đề ra. Tuy nhiên, nhiều người cũng lại cho rằng, đây chỉ là chiêu quảng cáo của công ty bất động sản.

Theo Thảo Nhi

Dân Việt

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *