Quốc tế 29/04/2015 09:02

Thích màu đỏ, dân Trung Quốc đổ xô sản xuất rượu vang đỏ

Hiện nay, Trung Quốc đang là khu vực lớn thứ hai trên thế giới về trồng nho sau Tây Ban Nha, và Pháp tụt xuống đứng thứ ba trong danh sách. Ngoài ra, Trung Quốc đang là thị trường rượu vang đỏ lớn nhất thế giới.

dan Trung Quoc do xo san xuat ruou vang do

Ảnh: International Business Times

 

Nghề trồng nho đang đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Trung Quốc. Hiện nay, khu vực trồng nho ở Trung Quốc chiếm 11% lãnh thổ quốc gia, tăng lên 4% từ năm 2000.

Trung Quốc cũng là thị trường rượu vang đỏ lớn nhất trên thế giới, theo một báo cáo từ hãng Kinh doanh Đồ uống.

Còn theo một cuộc khảo sát của Tổ chức Nho và Rượu vang Quốc tế (IOVW), lượng tiêu thụ rượu vang đỏ ở Trung Quốc đã tăng 136% kể từ năm 2008.

Báo cáo cũng nhấn mạnh về một số lý do dẫn Trung Quốc trở thành khu vực sản xuất rượu vang đỏ lớn nhất thế giới. 
 
Thứ nhất là do người dân Trung Quốc nhận thức được những lơi ích về sức khỏe mà rượu vang đỏ đem lại. Thứ hai là do quan niệm dựa trên văn hóa của quốc gia, Trung Quốc luôn đánh giá cao màu đỏ và cho rằng màu đỏ gắn liền với sự giàu có, quyền lực và may mắn. Trong kinh doanh, ba giá trị này là yếu tốc quan trọng nhất.
 

Hiện tại, rượu vang đỏ đang là mục tiêu xuất khẩu lớn của nhiều nhà máy rượu ở Trung Quốc. Giờ đây, lượng tiêu thụ và lượng sản xuất rượu vang đỏ ở trong nước chiếm hơn 80%.

Rượu vang đỏ ở Trung Quốc cũng đang dần gia tăng thị phần tại chính quốc gia này. Số liệu được công bố ngày 27.4.2015 chỉ ra rằng Trung Quốc dành 799.000 ha (1,97 triệu ha) để phát triển rượu vang, trong khi đó Tây Ban Nha chỉ dành 1,02 triệu ha để phát triển.

Pháp vẫn là nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới, sản xuất lên tới 46,7 triệu mhl, trong khi Mỹ là nước tiêu thụ rượu vang lớn nhất với 30,7mhl – chiếm 13% tất cả các loại rượu toàn cầu được sản xuất năm ngoái, tiếp theo là Pháp và Italy.

Các nhà nhập khẩu rượu vang lớn nhất là Đức, Anh và Mỹ với tổng thương mại toàn cầu trị giá 26 tỷ Euro, IOVW cho biết.

Theo Tuyết Nhung 

Một Thế Giới / International Business Times

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *