Quốc tế 29/04/2015 07:47

Indonesia sẽ là nền kinh tế “nghìn tỷ đô” ở Châu Á

Indonesia được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế có quy mô đạt trên 1 nghìn tỷ USD tiếp theo tại khu vực Châu Á trong vòng hai năm nữa, gia nhập hàng ngũ các nền kinh tế hàng đầu khu vực gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và Hàn Quốc.


Indonesia được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế có quy mô đạt trên 1 nghìn tỷ USD tiếp theo tại khu vực Châu Á

Hãng tin CNBC dẫn lời ông Rajiv Biswas - Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của IHS nhận xét: “Nền kinh tế Indonesia có khả năng tăng trưởng mạnh trong dài hạn, với mức tăng có thể đạt 5,4% trong thời gian từ 2016-2020”.

Với tốc độ tăng trưởng được dự báo như trên, Indonesia - nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ đạt quy mô tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 1,14 nghìn tỷ USD vào năm 2017, từ mức 870 tỷ USD hiện nay. Đến năm 2023, GDP của Indonesia có thể tăng gấp đôi, lên mức 2,1 nghìn tỷ USD, vượt qua Australia, nền kinh tế hiện có quy mô 1,52 nghìn tỷ USD. 

Ông Biswas nhận định, nhờ sức mạnh kinh tế gia tăng, Indonesia sẽ có một tiếng nói lớn hơn trong các định chế chính trị và kinh tế quốc tế như nhóm G-20, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Liên hiệp quốc.

Theo H.Giang

Diễn đàn doanh nghiệp

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *