Quốc tế 11/06/2014 07:31

Giá vàng tiếp tục tăng, chứng khoán Mỹ giảm nhẹ

FICA - Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ đẩy giá vàng tiếp tục tăng. Giá vàng tăng còn do niềm tin của người dân châu Âu vào sự phục hồi kinh tế khu vực suy giảm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/6, chỉ số S&P 500 giảm phiên đầu tiên trong 5 phiên trở lại đây. Dow Jones tăng nhẹ 0,1%. Khoảng 5,2 tỷ cổ phiếu được trao đổi qua các sàn chứng khoán Mỹ, thấp hơn 17% so với trung bình 3 tháng.

Chad Morganlander, nhà quản lý quỹ tại Stifel Nicolaus đánh giá việc giảm chỉ số S&P 500 không phải là một cú sốc bất ngờ khi nền kinh tế đang phục hồi. Ông cho rằng việc giảm điểm là tạm thời trong lúc thị trường đang ở số điểm cao.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 7,4% kể từ mức thấp nhất ghi nhận ngày 11/4 do các dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi từ những ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt đầu năm nay. 

Chỉ số này tăng mạnh mẽ trong tuần trước sau khi ngân hàng châu Âu (ECB) công bố gói kích thích kinh tế cộng với số liệu việc làm Mỹ vượt mong đợi. 


Các chuyên gia dự đoán, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc nhóm chỉ số này có thể sẽ tăng 7,4% trong năm 2014, giảm so với dự đoán hồi tháng 1 là tăng 9,7%. Doanh thu có khả năng sẽ tăng trung bình 3,5% trong năm nay.

Các số liệu mới công bố hôm nay cũng khá sáng sủa. Dự trữ hàng bán buôn của Mỹ tăng 1,1% trong tháng 4, cao hơn ước tính trước đó là 0,6%. Một báo cáo khác cho biết số việc làm mở rộng tăng lên 4,5 triệu trong tháng 4 từ mức 4,17 triệu việc làm tháng 3.

Chứng khoán giảm nhẹ đẩy giá vàng tiếp tục tăng. Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 tăng 6,2 USD/oz tương đương 0,5% lên 1.260,1 USD/oz. Trên sàn Kitco, lúc 7h05 sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á là 1.259,9 USD/oz, cao hơn đóng cửa phiên trước 7,9 USD/oz.

Giá vàng tăng do niềm tin của người dân châu Âu vào sự phục hồi kinh tế khu vực suy giảm, lãi suất thấp sẽ khuyến khích người dân mua vàng tích trữ.

Giá dầu thô giảm do căng thẳng Ukraine dịu lại. Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao kỳ hạn tháng 6 giảm nhẹ 6 cent chốt phiên tại 104,35 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng tổng cộng 6% từ đầu năm đến nay. Giá dầu Brent của châu Âu giao cùng kỳ hạn giảm 0,4% xuống 109,52 USD/thùng. Chênh lệch giá 2 loại dầu này thu hẹp.

Phương Linh

Theo Bloomberg, Reuters

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *