Thị Trường 11/06/2014 07:28

Thị trường nhà đất Hà Nội ồ ạt 'bung hàng giá rẻ'

Thị trường nhà đất Hà Nội đang chứng kiến một lượng lớn dự án nhà ở bình dân bung hàng với mức giá chỉ từ 700 triệu đến hơn 1 tỷ đồng một căn hộ…

Sự kiện gần nhất vào giữa tháng 5, hàng nghìn người chịu cảnh nắng nóng gay gắt hàng tiếng đồng hồ để tìm mua nhà tại dự án VP 6 Linh Đàm. Giá gốc chỉ 14,5 - 15,5 triệu đồng/m2 cho diện tích căn hộ từ 46 - 72 m2, tuy nhiên nhà đầu tư thứ cấp đã "thổi giá" chênh so với giá gốc của chủ đầu tư lên đến cả trăm triệu đồng mỗi căn.

Trước đó, hàng loạt dự án căn hộ có giá khoảng 1 tỷ đồng cũng gây ồn ào trên thị trường với giá chênh từ vài chục lên tới hàng triệu đồng mỗi căn. Mặc dù chênh giá cao nhưng hầu hết đơn vị phân phối đã bán hết sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn sau khi mở bán.

Cụ thể, Dự án CT2 Trung Văn của Vinaconex3 sau khi được chia tách căn hộ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều khách hàng có nhu cầu khi phần lớn căn hộ tại dự án này có giá chỉ trên 1 tỷ đồng. Ngay sau khi mở bán, đơn vị phân phối đã bán hết các căn hộ diện tích nhỏ.


 Nhà có diện tích nhỏ, giá dưới 15 triệu đồng/m2 đang tạo được sức hút trên thị trường BĐS Hà Nội Ngoài ra, dự án CT2A thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô (huyện Hoài Đức), do căn hộ được cơ cấu phù hợp, mức giá rẻ, với giá bán khoảng 1 tỷ đồng mỗi căn, cộng thêm cam kết về tiến độ của chủ đầu tư, nên phần lớn căn hộ còn tồn đã được đơn vị phân phối bán hết.

Bước sang tháng 6, ngoài các dự án giá rẻ mở bán liên tục thì tại Hà Nội cũng xuất hiện các dự án nhà diện tích nhỏ hơn nhằm giảm giá thành. Một số dự án có thể kể đến như Dự án Green Stars tại 234 Phạm Văn Đồng, do CTCP Ngôi Sao An Bình làm chủ đầu tư. Dự án Saphire Palace tại số 4 Chính Kinh (quận Thanh Xuân), do Sông Hồng Land làm chủ đầu tư. Dự án Mỹ Sơn Tower tại 62 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân) của CTCP Đầu tư và XNK Mỹ Sơn làm chủ đầu tư. Các dự án mới này theo dự kiến của chủ đầu tư cũng chỉ có giá nhỉnh hơn 1 tỷ đồng/căn hộ.

Việc hàng loạt dự án căn hộ có giá 1 tỷ đồng sẽ tiếp tục được mở bán đã được dự báo từ cuối năm ngoái. Theo các doanh nghiệp BĐS, việc giảm lãi suất và các gói tín dụng trực tiếp hướng tới khách hàng sẽ hỗ trợ rất tốt cho thị trường BĐS, đặc biệt là các phân khúc nhà bình dân

khiến phân khúc này chuyển biến rõ rệt.

“Việc DN và người mua tiếp cận lãi suất thấp đã giúp thanh khoản thị trường tốt lên. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với phân khúc trung bình và giá rẻ khi phân khúc đi đúng vào nhu cầu thực chất lớn nhất trên thị trường”, ông Nguyễn Viết Hải, GĐ công ty CP Đầu tư Vic, đơn vị phân phối hàng loạt các dự án BĐS, lý giải.

Theo Thông Chí

Lao động

Chuyên mục: Thị Trường

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *