Quốc tế 07/12/2020 09:17

Câu hỏi mà CEO tỷ phú của Zoom - Eric Yuan tự hỏi mỗi sáng và tối để thành công trong kinh doanh

Rất ít công ty đã có được sự gia tăng vượt bậc về tài sản vào năm 2020 như Zoom, công ty có ứng dụng gọi trực tuyến đã trở thành ứng dụng “bắt buộc” trong cách mọi người giữ kết nối khi sống và làm việc trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.

Người sáng lập Zoom, Eric Yuan, phát biểu trước lễ khai mạc Nasdaq vào ngày 18 tháng 4 năm 2019 tại thành phố New York. Ảnh: Getty Images.

Ban đầu được thiết kế như một công cụ chỉ dành cho doanh nghiệp, Zoom vào năm nay đã trở thành một nền tảng phù hợp không chỉ cho các cuộc họp kinh doanh mà còn trong lớp học, giờ vui chơi, sinh nhật, các buổi tập thể dục và đám cưới.

Đối với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Zoom, Eric Yuan, nhu cầu tăng vọt này có nghĩa là phải làm việc nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đồng biên tập của Business Insider, Alyson Shontell tại Hội nghị Web Summit tuần trước. Ông cũng có nhiều cuộc họp hơn – có thể lên đến 19 cuộc họp trong một ngày - nhưng ông cho biết ông luôn nỗ lực để tìm ra mặt tốt của việc có một lịch trình bận rộn hơn.

“Tôi thích điều đó vì tôi sẽ có nhiều trách nhiệm hơn, vì chúng tôi đang giúp mọi người kết nối trong cuộc khủng hoảng đại dịch,” ông nói.

Và mặc dù có ít thời giờ rảnh hơn, ông vẫn giữ một vài thói quen hàng ngày: “Khi tôi thức dậy, tôi luôn nghĩ: Này, hôm nay mình có thể làm gì để mọi thứ khác hơn?” Yuan nói.

Sau đó, “vào buổi tối, tôi cũng có 15 phút - tôi gọi đó là‘ thiền suy nghĩ ’, tôi dành 15 phút trong lịch của mình để viết và nghĩ về chuyện “Nếu tôi có thể bắt đầu lại ngày hôm nay, tôi sẽ làm gì khác hơn?”

Những khoảnh khắc suy ngẫm này rất quan trọng để Yuan tập trung vào việc làm thế nào để liên tục trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn và xây dựng một sản phẩm tốt hơn, ông nói. Duy trì sứ mệnh “mang lại hạnh phúc” của công ty bắt đầu bằng việc đảm bảo nhân viên của ông hài lòng và tự hào về công việc họ đang làm.

Với Eric, việc mang về những nhân viên mới và duy trì văn hóa công ty trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ là điều khiến ông luôn phải thao thức hằng thức đêm. Zoom bắt đầu năm 2020 với khoảng 2.400 nhân viên và mở rộng lên khoảng 3.400 ngày hôm nay, Business Insider báo cáo.

“Không có tương tác xã hội do Covid 19, đó là một thách thức khá lớn,” ông nói về những nhân viên Zoom mới. “Vì vậy, đó là lý do tại sao mỗi ngày chúng tôi đều nói về cách đảm bảo nhân viên mới được thuê của chúng tôi hoàn toàn tương tác với những nhân viên hiện tại, làm thế nào để đảm bảo rằng khi có cuộc gọi Zoom, chúng tôi có thể cố gắng làm quen với những nhân viên mới đó và cũng nói về văn hóa công ty và các giá trị. Một lần nữa, chúng tôi vẫn đang học và nâng cao: Điều đó không dễ dàng.”

Một điều quan trọng mà ông tìm kiếm trong việc tuyển dụng hoặc thăng chức là tiềm năng của người đó để phát triển, điều mà ông nói đòi hỏi người nhân viên phải liên tục cải thiện: “Tại Zoom, triết lý của chúng tôi mà chúng tôi luôn nói đến là đối với mọi nhân viên, bao gồm cả bản thân tôi, mục tiêu số 1 là: Chúng ta có thể làm gì khác biệt để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình?”

Yuan cho biết thêm, điều này cũng mang lại thành công cho Zoom - vượt xa những gì các công cụ video khác đang làm để hỗ trợ người dùng - thay đổi là chìa khóa thành công của Zoom.

Thùy Dung

Theo CNBC

Chuyên mục: Doanh Nhân , Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *