Đời Sống 20/08/2014 09:01

Sau tuyên bố vỡ nợ gần chục tỷ, con nợ treo cổ tự tử tại nhà riêng

FICA - Sau khi tuyên bố vỡ nợ, hai vợ chồng ông Hải bị nhiều chủ nợ kéo đến đòi tiền, gây sức ép. Người đàn ông này đã bất ngờ treo cổ tự vẫn tại nhà riêng.

Sáng ngày 19/8, tin từ cơ quan chức năng cho biết trên địa bàn thôn Phương Khê (xã Chi Lăng Bắc, Thanh Miện, Hải Dương đã xảy ra vụ việc người đàn ông treo cổ chết tại nhà riêng.

 

Nạn nhân được xác minh là ông V.V.H, chồng bà V.T.N, người tuyên bố vỡ nợ tín dụng đen với số tiền lên đến chục tỷ trước đó. Theo đó, vào lúc 17h tối ngày 18/8, người dân thôn Phương Khê phát hiện ông V.V.H treo cổ tự vẫn tại nhà.

 

Căn nhà nơi xảy ra sự việc
Căn nhà nơi xảy ra sự việc
 

Ngay sau đó, lực lượng công an xã Chi Lăng Bắc đã đến bảo vệ hiện trường. Đồng thời thông báo lên công an huyện Thanh Miện để điều tra làm rõ. Đến 9h sáng ngày 19/8, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông H.

 

Theo thông tin ban đầu, trên cơ thể người xấu số có một số vết thâm tím nhưng nguyên nhân chết được cho là treo cổ tự tử. Người dân địa phương cho biết, trước thời điểm xảy ra việc ông H. treo cổ tự tử, có một số người đã đến nhà ông H. gây sức ép, yêu cầu ông H. gọi vợ về thanh toán nợ nần.

 

Trước khi xảy ra sự việc trên, vợ chồng bà V.T.N và ông V.V.H, trú tại thôn Phương Khê (Chi Lăng Bắc, Thanh Miện, Hải Dương) dính nghi án vỡ nợ với số tiền lớn.

Trong bản danh sách tổng hợp chưa đầy đủ giấy nhận nợ của vợ chồng ông H. với người dân được UBND xã Chi Lăng Bắc tổng hợp, đã có 57 người dân với 104 giấy vay nợ và số tiền 9 tỷ đồng được huy động, trong đó người nhiều nhất là 2,3 tỷ đồng.

 

Ngày 28/5, vợ chồng ông H. tuyên bố vỡ nợ "tín dụng đen". Trước đó, hoạt động này rất kín đáo, người tham gia chủ yếu là họ hàng của bà Ngần nên chính quyền không phát hiện ra.

 

Theo người dân nơi đây, hoạt động huy động tiền với lãi suất cao được thực hiện từ năm 2004, ban đầu lãi suất chỉ 1,2% sau đó tăng dần lên đến 2%/tháng.

 

Dù cho vay số tiền lớn nhưng thủ tục rất đơn giản chỉ là giấy do bà N. viết tay và ký tên, không có xác nhận của chính quyền địa phương. Hàng chục hộ gia đình đã tin tưởng cho bà N. mượn tiền để hưởng lãi suất cao.

 

Song Hà - Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *