Đời Sống 19/12/2014 07:18

Mũi khoan phía sau đã tiến thành công vào khu vực công nhân mắc kẹt

FICA - Sáng 19/12, ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân bị mắc kẹt bên trong hầm thủy điện, trọng tâm được đề ra là dồn sức đào 2 ngách hầm từ đường cửa chính, sớm tiếp cận các nạn nhân.

Dồn sức đào 2 ngách hầm hướng về phía 12 công nhân mắc kẹt
Sáng 19/12, ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân, công việc vẫn diễn ra hết sức khẩn trương.( Ảnh: Viết Hảo)

 

6h30, thông tin tại hiện trường cho biết mũi khoan từ cửa hầm sau (cửa phụ) đã khoan thọc sâu thành công vào vị trí 12 công nhân với chiều dài 60m. Đây là mũi khoan đóng vai trò hết sức quan trọng để xả nước trong khu vực hầm sập ra ngoài.

 

6h20, một nguồn tin cho biết mũi khoan mới từ đỉnh đồi thay cho mũi khoan cũ đã khoan được khoảng 30m. Đây là một tín hiệu rất đáng hoan nghênh cho lực lượng đảm nhận mũi khoan này. Trước đó vào chiều 18/12, mũi khoan cũ đã khoan được 40m nhưng bị kẹt do gặp đá, đơn vị khoan phải di chuyển sang chỗ mới cách vị trí cũ 6-8m và thực hiện lại từ đầu.

 

6h10, lực lượng chức năng tiếp tục vận chuyển các phương tiện thiết yếu vào bên trong hầm để phục vụ cho việc đào 2 ngách hầm ở 2 bên vị trí sập hầm tính từ đường cửa chính.

 

Dự kiến trong hôm nay, 2 đường ngách ở cửa hầm chính, một do tổ cứu nạn của Tập Đoàn Than khoáng sản Việt Nam (đào bên phải) và một do lực lượng công binh đảm nhiệm sẽ làm việc với cường độ cao nhằm đảm bảo đúng tiến độ, sớm tiếp cận 12 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

 

Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12 (Ảnh: Viết Hảo)
Lực lượng chức năng làm việc cật lực suốt đêm 18/12 (Ảnh: Viết Hảo)
 

6h, ghi nhận tại hiện trường nơi xảy ra vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng), thời tiết khô ráo, không có mưa, nhiệt độ ngoài trời ấm hơn hôm qua.

 

Tiếp tục cập nhật…

 

Viết Hảo

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *