Doanh Nhân 19/05/2014 08:52

Tỷ phú Singapore trở thành ông chủ đội bóng Valencia

Tỷ phú người Singapore Peter Lim đã giành chiến thắng trong cuộc chiến mua lại đội bóng Tây Ban Nha Valencia, qua đó trở thành người Singapore đầu tiên sở hữu một đội bóng danh tiếng châu Âu.

Tỷ phú người Singapore Peter Lim. (Nguồn: liverpoolecho.co.uk/Vietnam+)
 
Doanh nhân 60 tuổi này đã vượt qua bốn đối thủ khác, trong đó có người giàu nhất Trung Quốc, ông trùm bất động sản Wang Jianlin. Toàn bộ 22 thành viên ban quản trị của Valencia đã bỏ phiếu ủng hộ ông Lim.
 
Người phát ngôn của Valencia khẳng định nhiệm vụ sắp tới của ông chủ mới sẽ là nhất trí một thỏa thuận với chủ nợ của đội bóng là ngân hàng Bankia (với số tiền cho vay là 220 triệu euro). 
 
Trong một tuyên bố, ông Lim nói: “Tôi rất vui khi được chọn là người chiến thắng sau quá trình chọn lựa khắt khe. Giờ đây các cổ động viên của Valencia rốt cuộc có thể chứng kiến chuỗi ngày tháng bất ổn đã kết thúc.”
 
Peter Lim là lựa chọn số 1 của Chủ tịch Valencia Amadeo Salvador vì cho rằng đề nghị của tỷ phú Singapore là phù hợp nhất nhằm giúp đội bóng vượt qua cơn bĩ cực khi Valencia đã không thể dự Champions League vào mùa giải tới cũng như bị loại khỏi Europa League hồi đầu tháng này. 
 
Theo ước tính của Forbes, giá trị tài sản của ông Lim là khoảng 2,4 tỷ USD. Ông Lim đã đề nghị chi tổng cộng 420 triệu euro cho Valencia, trong đó 200 triệu euro dùng để trang trải nợ nần và 170 triệu euro dùng để hoàn tất việc xây dựng một sân vận động mới.
 
Ông cũng đã chỉ 45 triệu euro để đưa hai cầu thủ mới là tiền đạo Rodrigo Moreno, 22 tuổi, và tiền vệ Andre Gomes, 20 tuổi từ Benfica về Valencia.
 
Trước đó, ông Lim từng tìm cách mua lại đội bóng Liverpool của Anh hồi năm 2000. 
 
Điều đáng nói là ở chỗ, bản thân ông Lim lại là một fan của Manchester United. 
 
Trong mùa giải vừa qua, Valencia chỉ xếp thứ 10 tại La Liga. Lần cuối cùng đội bóng này giành chức vô địch Tây Ban Nha cách đây đã một thập kỷ.
 
 
Theo Việt Hải
Vietnam+
Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *