Doanh Nhân 02/03/2014 14:55

Tỷ phú giàu nhất châu Á giàu hơn báo chí tưởng

FICA - Trả lời phỏng vấn báo chí hôm nay 2/3, Li Ka-shing, người giàu nhất châu Á cho biết, báo chí nước ngoài đánh giá tài sản của ông thấp hơn ít nhất 40% tài sản thực.

Theo Chỉ số xếp hạng tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), ông Li có tổng tài sản 29,2 tỷ USD, là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 22 trên thế giới. Tài sản của ông chủ yếu là cổ phần trong các công ty niêm yết trong đó có công ty kinh doanh bất động sản Cheung Kong, Hutchison Whampoa và công ty sản xuất dầu và khí đốt Husky Energy của Canada.


“Ít nhất 10 năm qua, báo chí nước ngoài đã đánh giá tài sản của tôi thấp đi một nửa. Tại sao thế? Bởi họ không coi Husky là của tôi. Thực tế tôi là cổ đông lớn nhất của Husky. Đó là khoản đầu tư cá nhân. Nhưng tôi không bận tâm phơi bày ra. Họ đánh giá ít hơn có lẽ tốt hơn”, ông nói.


Một nửa tài sản của vị tỷ phú 85 tuổi này đầu tư vào Cheung Kong. Năm 2013, lợi nhuận của công ty này tăng lên 4,5 tỷ USD. Trong khi đó, lợi nhuận của Hutchison Whampoa cũng tăng 20%. Bloomberg Billionaires Index khi tính tài sản của tỷ phú Li có tính đến 350 triệu cổ phiếu của ông ở Husky với giá trị 10,5 tỷ USD, tương đương 1/3 tổng tài sản.

Phương Linh
Theo Bloomberg

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *