Doanh Nhân 23/09/2017 14:36

Nhà máy bia Sài Gòn - Củ Chi nhận Huân chương Lao động hạng nhì

Với những nỗ lực và đóng góp được ghi nhận, ngày 22/09/2017 nhà máy Bia Sài Gòn Củ Chi đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động (hạng nhì) do Chủ tịch nước trao tặng, đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập.

Nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi được thành lập ngày 06/9/2007 theo Quyết định số 94/QĐ-HĐQT, tuy nhiên, nhà máy đã bắt đầu vận hành chính thức từ tháng 7/2007. 

Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi được xây dựng trên diện tích 50 ha, được thiết kế và xây dựng bởi liên danh nhà thầu Krones – Haskoning - Coteccons. Các thiết bị đồng bộ mới 100% được nhập từ EU với trình độ thiết bị công nghệ hiện đại và điều khiển hoàn toàn tự động, trong đó hệ thống xử lý nước thải bảo đảm xử lý nước thải ra khỏi nhà máy đạt tiêu chuẩn loại A, khâu xử  lý khói đạt yêu cầu và âm thanh đạt tiêu chuẩn châu Âu.
Tính đến năm 2017, sau khi hoạt động được 10 năm, nhà máy đã đóng góp được nhiều thành tích đáng kể vào thành tựu chung của Tổng công ty:

Năm 2017 sau 10 năm thành lập, bên cạnh các thành tích nổi bật về sản xuất kinh doanh, nhà máy còn là một trong các đơn vị đi đầu về phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật – quản lý, với tổng giá trị làm lợi hơn 10 tỉ đồng và nhiều cải tiến hợp lý hóa sản xuất trong tính được giá trị làm lợi  nhưng đã cải thiện hiệu quả môi trường làm việc, chất lượng công việc. 

Một số sáng kiến tiêu biểu như lắp đặt bồn thu hồi nước nóng để giải quyết vấn đề tràn nước nóng tại khâu nấu; lắp đặt biến tần và ống lấy gió sạch cho máy nén khí, … với kết quả là hiệu suất sử dụng nước năng 2009 là 6.61 lít nước/ lít bia, đến năm 2016 còn 4.65 lít nước/ lít bia; hiệu suất sử dụng năng lượng từ 44.6 TOE/ triệu lít bia (năm 2014) đến nay còn 41.84 TOE/ triệu lít bia (năm 2016).

Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng năng lực sản xuất của các nhà máy chính trong hệ thống sản xuất bia Sài Gòn, ngày 9/12/2010 Tổng công ty đã làm Lễ khởi công nâng công suất nhà máy lên 264 triệu lít/ năm và đã hoàn thành dự án Củ Chi giai đoạn 3 này vào 30/12/2011.

Tiếp nối định hướng của Tổng công ty về sản xuất các dòng sản phẩm bia cao cấp, chất lượng cao, ngày 26/11/2013, Tổng công ty đã tổ chức Lễ khởi công dự án Bia cao cấp. Hiện nay, Tổng công ty cũng đang triển khai dự án nâng công suất nhà máy lên 300 triệu lít/ năm.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhà máy cũng chú trọng đến công tác Bảo hộ lao động, Phòng chống cháy nổ của nhà máy. Nhà máy đã thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động, Bộ phận An toàn – Vệ sinh lao động của nhà máy và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong Hội đồng nhằm cung cấp trang bị Bảo hộ lao động và phát hiện các dấu hiệu có khả năng ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe cho người lao động. 

Công tác Phòng chống cháy nổ cũng được nhà máy đặc biệt chú trọng, hàng năm nhà máy đều mua Bảo hiểm cháy nổ và các rủi ro đặc biệt cho toàn nhà máy, hệ thống phòng cháy được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu với các thiết bị phòng cháy chữa cháy đều được nhập ngoại đảm bảo tính sẵn sàng khi có sự cố xảy ra.

Với chặng đường đã qua, nhà máy Bia Sài Gòn Củ Chi tiếp tục hướng đến những tầm cao mới. Những thử thách mới trong chặng đường phía trước đòi hỏi sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng, tất cả vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty.

PV

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *