Quốc tế 23/09/2017 12:07

Người thừa kế Walmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Mới đây, vì sự ra đi của nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, bà Liliane Bettencourt, mà bà Alice Walton, người thừa kế Walmart từ vị trí thứ hai đã trở thành người phụ nữ giàu nhất hành tinh.

Bà Alice Walton (67 tuổi) đã trải qua 2 lần li dị và không có đứa con nào đang là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới. (Nguồn: D Dipasupil/Getty Images)

Trước khi mất, bà Bettencourt, người thừa kế hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oreal của Pháp là người giàu thứ 15 trên thế giới, trong khi đó, bà Walton đứng thứ 19.

Theo Business Insider, với giá trị tài sản ròng ước tính là 38,4 tỷ USD, bà Alice là thành viên của một trong những gia đình giàu có nhất trên thế giới.

Bên cạnh đó, bà Alice, cùng với anh trai Jim và Rob, người cũng nằm trong danh sách tỷ phú của Forbes, đã cùng thành lập nên Wealth-X, một công ty chuyên khảo sát về giới siêu giàu, có tổng giá trị ròng là 101,5 tỷ USD, chủ yếu nhờ vào cổ phần của họ trong siêu thị bán lẻ Walmart.

Tuy nhiên, không như những người anh em của bà, bà Walton đến lúc 66 tuổi vẫn không bao giờ chủ động tham gia trong việc điều hành đế chế bán lẻ mà cha bà gây dựng từ năm 1962.

Thay vì dành thời gian ở Walmart, bà Walton đã trở thành một nhà bảo trợ nghệ thuật khi còn trẻ tuổi. Khi mới 10 tuổi, bà Walton đã tiết kiệm được một khoản để mua một bức tranh chép bức “Blue Nude” của Picasso, bà nói với tờ The New Yorker.

Bà nói thêm: “Tiết kiệm tiền là một niềm vui, và nghệ thuật là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi, và tôi yêu nó”.

Năm 2011, bà đã mở bảo tàng Crystal Bridges ở Arkansas trị giá 50 triệu USD để trưng bày bộ sưu tập trị giá 500 triệu USD của bà. Khi mở cửa, Crystal Bridges đã được bảo tàng Whitney nổi tiếng ở New York tài trợ bốn lần.

Business Insider cho biết thêm rằng, trước khi đi sâu vào lĩnh vực nghệ thuật, bà Walton còn làm một nhà phân tích cổ phần và thậm chí thành lập ngân hàng đầu tư của riêng mình, công ty Llama, vào năm 1988. Công ty đóng cửa khoảng 10 năm sau đó, ngay sau khi Walton bị bắt vì lái xe khi đang say rượu (không phải lần đầu tiên).

Bà Walton cũng là một người yêu ngựa, bà mở một trang trại nuôi ngựa và tổ chức cả đua ngựa tại Rocking W Ranch, Texas. Được biết trang trại này rộng 1.456 mẫu, hiện đang được bán với giá gần 20 triệu USD.

Hồng Vân
Theo Business Insider

Chuyên mục: Quốc tế

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *