Doanh nghiệp 06/08/2014 10:46

Mùa Thu đem “vàng” về cho Apple suốt 4 năm qua

FICA - Hãng tin Bloomberg nhận định: mùa Thu chính là mùa truyền thống, mùa vàng cho Apple suốt 4 năm qua.

Không chỉ có tinh xảo, phong cách trong thiết kế sản phẩm, quả táo cắn dở Apple cũng rất “lãng mạn” trong cách cho ra đời siêu phẩm con cưng của mình. Dõi theo từng cột mốc đáng chú ý của hãng công nghệ số 1 nước Mỹ, hãng tin Bloomberg nhận định: mùa Thu chính là mùa truyền thống, mùa vàng cho Apple suốt 4 năm qua.

Steve Jobs và chiếc Iphone 4S trong buổi ra mắt phiên bản mới ngày (04/10/2011)

5/8 siêu phẩm ra đời vào mùa Thu

Trong 8 sản phẩm Iphone mà Apple đã tung ra trên thị trường từ năm 2007, thì có đến 5 siêu phẩm ra đời trong mùa Thu và đã gây “bão” thực sự cho doanh thu và xu hướng sử dụng điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Hãy cùng điểm lại những mốc son vàng của Apple khi tung ra các siêu phẩm của mình trong mùa Thu, bắt đầu từ Iphone 4S.

Ngày 04/10/2011, iPhone 4S với không nhiều sự thay đổi trong thiết kế với iPhone 4, nhưng được trang bị nhiều tính năng mới, trong đó có "trợ lý ảo" Siri, một tính năng khiến cả giới công nghệ phải kinh ngạc. Chỉ ba ngày đầu tiên bán ra, 4 triệu máy đã được bán hết, cao hơn nhiều so với mốc 1,7 triệu máy Iphone 4 được bán 3 ngày đầu ra mắt.

Tiếp nối thành công ấy, ngày 12/9/2012, iPhone 5 chính thức được trình làng. Đây là chiếc iPhone đầu tiên có kích cỡ màn hình được mở rộng lên thành 4-inch. Ba ngày đầu, Apple gạt hái thành công vang dội, với 5 triệu máy được tiêu thụ hết veo, khiến những người đặt mua hàng xếp dài cả một thị trấn của Mỹ.

Ngày 10/9/2013, lần đầu tiên trong lịch sử Apple trình làng một lúc 2 phiên bản iPhone trong năm, đó là iPhone 5S và iPhone 5C. Nếu 5S giữ nguyên thiết kế của iPhone 5 và được tích hợp thêm bảo mật vân tay thì iPhone 5C lại nổi bật với lớp vỏ nhựa có nhiều màu sắc. Và một kỷ lục đã được phá vỡ, chỉ sau 3 ngày, Apple đã tiêu thụ được 9 triệu chiếc, “kỷ lục không tưởng” mà khó có hãng smartphone hiện nay phá vỡ được.

Vậy các tháng khác thì sao?

Có thể là sự trùng hợp, nếu không ra đời tháng 9 thì 3 siêu phẩm đầu tiên của Iphone cũng ra đời trong tháng 6: thế hệ đầu của Iphone ra đời tháng 6/2007 chỉ bán được 2 chiếc trong ngày đầu ra mắt. Iphone 3G ra mắt tháng 6/2008, cũng chỉ bán được vỏn vẹn 1 triệu chiếc trong ba ngày đầu.

Mùa Thu luôn mang đến lợi nhuận cho Apple (ảnh Bloomberg)

Đến Iphone 3GS ra mắt vào tháng 6/2009 cũng chỉ bán được 1 triệu chiếc trong 3 ngày bán đầu tiê. Đỉnh cao nhất có lẽ là Iphone 4 ra mắt vào tháng 6/2010 đã bán 1,7 triệu máy chỉ sau 3 ngày được bán ra. Tuy nhiên so sánh số lượng máy được bán ra với các siêu phẩm sau Iphone 4S, Iphone 5 là 5 triệu và 5S thì các sản phẩm đời đầu của quả táo chưa thấm thắt là bao.

Đặc biệt, bên cạnh thành tích doanh số, mùa Thu cũng gặt vàng cho các ứng dụng của Apple, tháng 9/2008: Kho ứng dụng App Store của Apple cán mốc 100 triệu lượt tải trên toàn cầu chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng được giới thiệu. App Store phải mất 9 tháng để cán mốc 1 tỷ lượt tải nhưng sau đó chỉ mất thêm 1 tháng để cán mốc 2 tỷ lượt tải.

Riêng với các tín đồ của quả táo, mùa Thu cũng để họ tưởng nhớ về một CEO vĩ đại khai sinh ra dòng sản phẩm Iphone, dòng sản phẩm phong cách và đầy sang trọng, mở ra xu hướng thiết kế và sử dụng điện thoại thông minh thế hệ mới. Một ngày sau khi iPhone 4S trình làng, CEO huyền thoại Steve Jobs của Apple qua đời ngày 05/10/2011.

Tháng 9 tới, dự kiến Iphone 6 sẽ được Apple ra mắt trên toàn thế giới với tiết lộ nhiều tính năng ưu việt cùng cái giá đắt sắt ra miếng của mình. Liệu vận may có đem đến cho Apple nhưng doanh số kỷ lục như truyền thống hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *