Doanh nghiệp 08/04/2015 12:19

Hoàn thành cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không trong 2015

FICA - Dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ thông qua phương án cổ phần hóa ACV ngay trong tháng 4 này và hoàn thành cổ phần hóa trong năm 2015.

Chia sẻ với báo giới bên lề một hội thảo diễn ra sáng nay (8/4), ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang chỉ đạo Tổng công ty Cảng  hàng không Việt Nam (ACV) tập trung hoàn thành phương án cổ phần hóa.  

Dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ thông qua phương án cổ phần hóa ACV ngay trong tháng 4 này và hoàn thành cổ phần hóa trong năm 2015.

Theo ông Thanh, Bộ Giao thông Vận tải đang cân nhắc lựa chọn nhà đầu tư chiến lược cho ACV và đặt mục tiêu tìm được nhà đầu tư chiến lược trước khi cổ phần hóa Tổng công ty này.

Về nhà đầu tư chiến lược, mới đây, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn ADP Augustin de Romanet cho biết, Tập đoàn này muốn trở thành cổ đông chiến lược của  ACV. 

Theo ông này, ADP mong muốn trở thành đối tác chiến lược về vốn trong quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng như trong quá trình huy động vốn cho Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.  ADP khẳng định sẵn sàng đàm phán để trở thành đối tác dài hạn, không chỉ đầu tư vốn mà còn phát triển yếu tố nguồn nhân lực…
 
Về vấn đề này, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định hoàn toàn ủng hộ việc hợp tác với ADP về mặt chủ trương tuy vậy, đối với những vấn đề cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu Tập đoàn tiếp tục làm việc với ACV về lộ trình, trình tự, thủ tục để trở thành cổ đông chiến lược. "Việc Tập đoàn lớn như ADP làm cổ đông chiến lược là rất cần thiết cho sự phát triển của ACV sau khi cổ phần hóa", Bộ trưởng nói.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *