Doanh nghiệp 06/12/2014 18:06

Giá dầu xuống thấp, PV Gas cầu cứu PVN

FICA – Kiến nghị lên PVN, lãnh đạo PV Gas đề nghị Tập đoàn xem xét giúp Tổng công ty này có được giải pháp hợp lý cho giá khí Hải Thạch Mộc Tinh bán cho các hộ tiêu thụ trong tình hình giá dầu xuống thấp khiến PV Gas phải bán lỗ.

Đoàn công tác của PVN làm việc tại PV Gas

Tại buổi làm việc giữa ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) chiều ngày 3/12, ông Đỗ Khang Ninh -Tổng giám đốc PV Gas đã đưa ra kiến nghị PVN hỗ trợ PV Gas giải quyết một số vướng mắc tồn tại trong triển khai các dự án sắp tới của tổng công ty, đặc biệt là xem xét giúp PV Gas có được giải pháp hợp lý cho giá khí Hải Thạch Mộc Tinh bán cho các hộ tiêu thụ trong tình hình giá dầu xuống thấp khiến PV Gas phải bán lỗ.

Về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty trong 11 tháng năm 2014, ông Ninh cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính theo kế hoạch với doanh thu trên 71.000 tỉ đồng, lợi nhuận trên 16.600 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 6.000 tỉ đồng. Đặc biệt, cung ứng LPG và Condensate Dinh Cố đã hoàn thành kế hoạch cả năm. Sản xuất kinh doanh của các công ty con, công ty liên kết của PV Gas đều có lãi.

Hệ thống khí của PV Gas hoạt động an toàn, không có sự cố nào xảy ra, tình hình an ninh, an toàn trên các công trình khí được đảm bảo; công tác đầu tư xây dựng được triển khai tích cực, bám sát kế hoạch, tiến độ, thu xếp vốn kịp thời.

Năm 2014, PV Gas cũng đã được Tạp chí Nikkei Asia Review xếp trong top 50 công ty có vốn hóa lớn nhất Đông Nam Á và lọt vào top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Trước những vướng mắc, khó khăn của PV Gas, Tổng giám đốc PVN khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ PV Gas giải quyết. Ông Khánh cũng yêu cầu PV Gas xây dựng giải pháp hợp lý khắc phục khó khăn về giá khí và lưu ý PV Gas cần quyết liệt hơn nữa trong triển khai Dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau) và Dự án Nam Côn Sơn 2 vì đây là 2 dự án rất quan trọng cần được tập trung cao độ.

Kế đến ngày 4/12, ông Nguyễn Quốc Khánh cũng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil).

Tại PVOil, ông Khánh cũng yêu cầu PVOil xây dựng giải pháp hợp lý khắc phục khó khăn về giá xăng dầu; kiên trì theo đuổi mục tiêu hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng; từ ưu thế lớn là nắm giữ nguồn dầu thô mà xây dựng, phát triển mạng lưới kinh doanh cả trong và ngoài nước.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *