Doanh nghiệp 18/05/2014 06:40

Cộng đồng doanh nghiệp tuyên bố quan điểm về căng thẳng biển Đông

Ngày 17/5, tại Diễn đàn các Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc diễn ra ở Tuyên Quang, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã có tuyên bố thể hiện quan điểm về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam.

Theo tuyên bố, cộng đồng doanh nghiệp cực lực phản đối Trụng Quốc  có hành động cố ý xâm phạm chủ quyền biển của Việt Nam, gây nên sự mất ổn định nghiêm trọng, đe dọa hòa bình và an ninh trong khu vực. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam khẳng định, luôn ủng hộ và tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc, yêu cầu phía Trung quốc rút ngay giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp thế giới ủng hộ mạnh mẽ cuộc đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam.


Đồng thời, cộng đồng doanh nghiệp kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp cả nước bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tăng cường đoàn kết, hợp tác, phối hợp hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, chia sẻ khó khăn, tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giữ ổn định và vững chắc thị trường nội địa, góp phần ổn định tình hình kinh tế, xã hội.

Tuyên bố nhấn mạnh, các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đang làm việc, sinh sống ở trong và ngoài nước có quan hệ kinh doanh, hợp tác, học tập với các doanh nghiệp và người dân nước ngoài vận động bạn bè quốc tế lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ sự đấu tranh chính nghĩa của Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi quyền lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh đó, các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước cần phát  huy truyền thống yêu nước, không hành xử, hành động quá khích mắc mưu kẻ xấu, vi phạm phát luật. Tích cực ủng hộ, đóng góp vật chất, tinh thần động viên nhân dân và các lực lượng vũ đang sống và làm nhiệm vụ tại đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Cao Sỹ Kiêm- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa- bày tỏ, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang có những yếu tố để vượt qua khó khăn, trỗi dậy để phát triển nhưng do ảnh hưởng của căng thẳng Biển Đông đã tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó có hoạt động thu hút đầu tư, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp trong nước và Trung Quốc. Trong lúc này, Hiệp hội kêu gọi các doanh nghiệp cố gắng nhận thức đúng đắn tình hình, trước mắt tập trung đẩy mạnh sản xuất thực hiện tốt hoạt động kinh doanh của mình.


Theo Hoa Quỳnh
Báo Công thương

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *