Chứng Khoán 04/04/2014 17:02

Vingroup: Hơn 70 triệu USD cổ phiếu được bán cho nhà đầu tư nước ngoài

FICA - CTCP bất động sản Xavinco do Tập đoàn Vingroup - Công ty CP sở hữu 96,4% vốn điều lệ vừa chuyển nhượng thành công 21,6 triệu cổ phiếu Vingroup qua sàn chứng khoán với tổng trị giá lên đến khoảng 70 triệu USD cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (Vingroup - mã giao dịch: VIC) vừa có thông báo về giao dịch bán cổ phiếu niêm yết lớn nhất cho nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, Vingroup cho biết, CTCP bất động sản Xavinco do Tập đoàn Vingroup - Công ty CP sở hữu 96,4% vốn điều lệ vừa thực hiện chuyển nhượng thành công 21,6 triệu cổ phiếu Vingroup qua sàn chứng khoán với tổng trị giá lên đến khoảng 70 triệu USD cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Nguồn vốn thu được từ giao dịch sẽ được sử dụng để tài trợ cho các khoản đầu tư trong tương lai và hoạt động kinh doanh nói chung của công ty.
Credit Suisse và Morgan Stanley cùng là Tư Vấn Chính cho giao dịch nói trên.

Đây được coi là giao dịch chứng khoán vốn lớn nhất đối với một công ty tư nhân tại Việt Nam; đồng thời là giao dịch bán cổ phiếu lớn nhất trên thị trường chứng khoán thứ cấp tại Việt Nam và ngành bất động sản tính đến thời điểm này.  

Theo Vingroup, toàn bộ số lượng cổ phiếu trong giao dịch được bán cho các nhà đầu tư quốc tế lớn và có uy tín, trong đó có nhiều nhà đầu tư lần đầu tiên đầu tư vào thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

"Giao dịch này là một bước tiến chiến lược đối với Vingroup, giúp tập đoàn mở rộng tầm ảnh hưởng và đa dạng hóa danh sách cổ đông để có thêm nhiều nhà đầu tư cổ phiếu lớn có uy tín và lâu dài của nước ngoài", Vingroup cho biết.  

Theo công ty chứng khoán Bản Việt, trước đó, hồi tháng hai Vingroup đã công bố ý định bán cổ phiếu quỹ trong khi Xavinco cũng dự kiến sẽ bán cổ phần của mình tại VIC. Tại thời điểm này, tổng số cổ phiếu quỹ của VIC là 20 triệu (tương đương 2,2% số lượng cổ phiếu lưu hành) trong khi Xavinco sở hữu 26 triệu cổ phiếu VIC.

Thông báo không đề cập đến số cổ phiếu cụ thể sẽ được VIC và Xavinco bán ra, nhưng chứng khoán Bản Việt cho rằng giao dịch phiên hôm nay có thể là một phần của giao dịch này.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *