Chứng Khoán 03/10/2014 19:43

Thị phần môi giới HNX quý III: VNDirect bất ngờ bị SHS “chèn ép”

FICA - VNDirect bất ngờ bị "văng" ra khỏi vị trí Á quân và rớt hạng xuống vị trí thứ 4, nhường chỗ cho SSI và SHS - vốn xếp hạng 9 trong bảng xếp hạng quý II.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố danh sách 10 Công ty Chứng khoán có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất thị trường niêm yết quý III/2014.

Theo đó, Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HCM) tiếp tục giữ vững “ngôi vương” thị phần môi giới trên HNX tỉ lệ 8,37%. Trong khi đó, Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đã “đánh bật” VNDirect (VND), khỏi vị trí Á quân của bảng xếp hạng. Thị phần quý III của SSI về môi giới trên HNX ngang ngửa HCM với 7,96% thị phần

VNDirect thậm chí còn không lọt nổi Top 3 quý III, mặc dù trong quý trước đó, công ty này giữ vị trí thứ hai. Tụt hạng xuống vị trí thứ 4 bảng xếp hạng, VNDirect có thị phần môi giới đạt 6,88%.

Trong khi đó, vị trí thứ 3 bảng xếp hạng thuộc về Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) với thị phần 7,37%. Đây là cú lội ngược dòng ngoạn mục của SHS khi quý II/2014, công ty này chỉ xếp thứ 9 về thị phần môi giới trên HNX.

Tình hình của Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) khá thê thảm khi không những bị rớt khỏi Top 10 trên HoSE mà còn bị bật ra khỏi Top 10 của HNX. Thay vào vị trí BSC là tân binh Chứng khoán Tân Việt (TVSI) với thị phần 4,07%.

Tuy vậy, về thị phần môi giới Trái phiếu và Tín phiếu lớn nhất trên HNX trong quý III/2014 thì BSC lại dẫn đầu. Kế đến mới là HCM, VCBS, BVSC, SSI, VCSC, ACBS…

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *