Chứng Khoán 02/10/2014 16:22

“VN-Index có thể đạt 650 điểm vào cuối tháng 10!”

FICA – Theo nhận định của Chứng khoán BIDV (BSC), VN-Index dự báo sẽ nằm trong khoảng từ 610 đến 650 điểm vào cuối tháng 10 và thị trường sẽ đón sóng lớn cuối năm.

Thị trường kỳ vọng sẽ đón sóng cuối năm

Cho đến thời điểm này, VN-Index vẫn đang dừng ở mức đỉnh 640 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 3/2008. Thị trường tiếp tục tăng nóng ở tuần đầu tháng 9 và bước vào xu thế điều chỉnh.

Chu kỳ tăng giá có khung thời gian từ 2 đến 3 tháng thường có xu thế điều chỉnh ngắn hạn từ đơn vị tuần đến đơn vị tháng. Theo nhận định của Chứng khoán BIDV (BSC) tại báo cáo chiến lược tháng 9/2014 mới công bố, đây chỉ là quá trình điều chỉnh mang tính chất chu kỳ và ngắn hạn.

Thứ nhất, các chỉ số không đồng pha: Trong khi VN-Index đã xác lập xu hướng giảm điểm ngắn hạn thì HNX-Index vẫn đang trong quá trình tích lũy tại vùng đỉnh. Phân tách các lớp cổ phiếu trên VN-Index, BSC nhận thấy sự giảm điểm VN-Index chủ yếu đến từ GAS và VIC, còn các nhóm cổ phiếu khác đều có mức tăng điểm.

Thứ hai, mức điều chỉnh so với đỉnh của các chỉ số không lớn, các chỉ số phản ứng khá tốt tại các vùng hỗ trợ 595 -600 điểm với VN-Index và 85 -87 điểm với HNX-Index. Dòng tiền tiếp tục luân chuyển tích cực qua các nhóm cổ phiếu chưa tăng. Thanh khoản cũng nhanh chóng giảm sút và sớm hình thành các vùng tích lũy.

Thứ ba, tâm lý thị trường khá tốt, khi dòng vốn vẫn tìm cơ hội ở các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Lực bắt đáy cải thiện mỗi khi thị trường giảm điểm.

Ngoài những dấu hiệu ngắn hạn trên, theo nhận xét của BSC, nền tảng kinh tế vĩ mô ổn định và tiếp tục chuyển biến rõ nét, mở ra một tầm nhìn tăng trưởng trung dài hạn cho thị trường chứng khoán.

Nhóm phân tích cho rằng, đầu tư chứng khoán hiện tại có lợi thế hơn các kênh đầu tư truyền thống khác và thị trường đang được tiếp sức bởi dòng vốn nhàn rỗi của NĐT mới. Diễn biến giao dịch tháng 7, 8 và tuần đầu tháng 9 đang củng cố cho nhận định này.

Dòng vốn nội đã thay thế vốn ngoại dẫn dắt thị trường trong hầu hết thời gian của quý III. Thanh khoản trong tháng 9 vượt cả đỉnh của tháng 3 cho dù không có sự hậu thuẫn của khối ngoại.

Theo BSC, khi đón nhận thông tin kết quả kinh doanh quý III, thị trường sẽ hình thành xu hướng tăng điểm rõ nét vào cuối năm. VN-Index dự báo sẽ nằm trong khoảng từ 610 đến 650 điểm vào cuối tháng 10.

Với sự chuyển biến của vĩ mô như hiện tại, BSC tin tưởng và khuyến nghị khi thị trường điều chỉnh trong giai đoạn cuối tháng 9 là cơ hội tích lũy cổ phiếu để đón một cơn sóng lớn vào cuối năm. Các nhóm cổ phiếu Bluechip đầu ngành và các ngành Dầu khí, Săm lốp, Thủy sản,... được đánh giá khả quan. Đồng thời, BSC cũng đặt kỳ vọng vào nhóm ngành Bất động sản, xây lắp, xi măng, gạch trong quý VI/2014.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *