Chứng Khoán 03/06/2015 09:59

Cổ phiếu Ocean Group sẽ bị "knockout" mùa tái cơ cấu ETF

FICA - Theo lý giải của VPBS, OGC bị loại vì không thể duy trì mức vốn hóa thị trường yêu cầu là 75 triệu USD. Trong khi đó, tại FTSE ETF, dự kiến HHS sẽ được thêm vào.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) vừa công bố báo cáo phân tích dự báo thay đổi danh mục ETF nước ngoài quý II/2015.

Sử dụng những dữ liệu ngày 29/5, VPBS cho rằng OGC và DRC sẽ bị loại trong kỳ tái cơ cấu danh mục quý 2/2015 của VNM ETF. Theo lý giải của VPBS, OGC bị loại vì không thể duy trì mức vốn hóa thị trường yêu cầu là 75 triệu USD. Mặc dù vốn hóa thị trường DRC vượt mức yêu cầu, DRC bị loại vì không thể đạt yêu cầu giá trị giao dịch và khối lượng giao dịch.

Tính tới dữ liệu ngày 29/5, VPBS nhận thấy có một cổ phiếu nội địa có nhiều khả năng nhất được xem xét để đưa vào danh mục, đó là HVG. Vốn hóa thị trường của HVG cao hơn mức 150 triệu USD, và cũng thỏa mãn điều kiện khối lượng giao dịch. Tuy nhiên giá trị giao dịch ba tháng của HVG không đạt yêu cầu tổi thiểu cho kỳ review này và cả một kỳ review trước.

Đối với những thay đổi về tỷ trọng của từng cổ phiếu trong quỹ, theo như lịch tái cơ cấu của Market Vector Indices, tỷ trọng của mỗi cổ phiếu trong danh mục quỹ sẽ được tính toán dựa trên số liệu trong ngày thứ 4 của tuần thứ 2 trong tháng 6, tức ngày 10/6. Khi đó nhóm phân tích sẽ đưa ra dự báo cuối cùng về tỷ trọng của từng cổ phiếu trong danh mục.

Dự đoán về kết quả tái cơ cấu danh mục của FTSE ETF, tại báo cáo ngày 19/5, VPBS từng dự báo PPC sẽ bị loại trong kỳ tái cơ cấu danh mục này vì không đạt yêu cầu thanh khoản. Điều này vẫn đúng cho đến ngày hôm nay. Với các cổ phiếu có khả năng được thêm vào, nhóm phân tích nhận thấy HHS đạt tất cả các tiêu chí, do vậy, HHS sẽ được thêm vào danh mục chỉ số trong kỳ xem xét này.

STB đạt tất cả các tiêu chí được thêm vào nhưng do mới bị loại khỏi chỉ số tháng 12/2014, và phải cần vượt qua hai kỳ tái cơ cấu danh mục liên tiếp trước khi có thể trở lại quỹ. Vì vậy trong kỳ tái cơ cấu danh mục này, STB sẽ không thể được đưa vào quỹ.

VPBS kỳ vọng FTSE Vietnam Index ETF sẽ bán ròng các cổ phiếu VIC, MSN, VCB, HPG, KDC, DPM, FLC, và PPC. Ngược lại họ sẽ mua vào BVH, PVD, HAG, SSI, KBC, ITA, HVG, PVT và HHS. Việc tái cơ cấu được VPBS dự báo với tỷ trọng như sau:

 

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *