Chứng Khoán 06/08/2014 15:38

"Cơ hội vượt đỉnh 610 điểm cuối năm hoàn toàn khả thi"

FICA - Theo BSC, thị trường sẽ chuyển động tích lũy trong khoảng 560-600 điểm và đây không phải là thời điểm cho hoạt động trading nhưng sẽ là giai đoạn tốt để tích lũy dần cổ phiếu.

Trong báo cáo chiến lược mới phát hành, Chứng khoán BIDV (BSC) nhận xét, xu hướng tăng điểm trong tháng 7 kéo dài hơn so với dự tính do yếu tố lo ngại nhất "biến cố Biển Đông" được đột ngột tháo gỡ trước thời điểm dự tính 1 tháng. Chính điều này đã hỗ trợ xu hướng tăng ddierm đến gần cuối tháng 7.

VN-Index đã có đợt tăng mạnh kiểm tra đỉnh trong năm, tuy nhiên, đợt kiểm tra đỉnh chưa thành công do dòng tiền yếu và thiếu sự hỗ trợ của các dòng tiền lớn như tổ chức và khối ngoại. Dù vậy, theo BSC, cơ hội vượt đỉnh 610 điểm hoàn toàn khả thi vào cuối năm khi có sự đồng thuận của các thành phần tham gia thị trường trên cơ sở nhìn nhận chuyển biến của kinh tế vĩ mô, doanh nghiệp và sự đánh giá lại rủi ro gây xung đột.

Theo quan sát của BSC, có nhiều dấu hiệu xuất hiện cuối tháng 7 cho thấy thị trường sẽ bước vào đợt điều chỉnh mang tính chất chu kỳ.

Sau khi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp được công bố, thị trường sẽ bước vào giai đoạn vùng trũng thông tin trong tháng 8 và sẽ tạo ra áp lực giảm điểm trong ngắn hạn.

Quá trình điều chỉnh mang tính chất chu kỳ thường kèm theo sự sụt giảm thanh khoản một cách tự nhiên, thị trường mất một khoảng thời gian để xác lập mặt bằng giá cân bằng và tích lũy.

BSC đưa ra dự báo, "thị trường sẽ chuyển động tích lũy trong khoảng 560-600 điểm". Đây không phải là thời điểm cho hoạt động trading nhưng sẽ là giai đoạn tốt để tích lũy dần cổ phiếu cơ bản đón đầu xu hướng tăng trở lại vào quý III và cuối năm.

Theo nhóm phân tích, trong ngắn hạn, thị trường có thể bước vào đợt điều chỉnh nhẹ mang tính chu kỳ. Do vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm quy mô với hoạt động trading ngắn hạn, tận dụng cơ hội thị trường hồi phụ để cơ cấu danh mục và chuyển dần sang danh mục cơ bản vào cuối tháng 8 để đón đầu chu kỳ tăng giá mới.

Các nhóm cổ phiếu bluechips đầu ngành và nhóm ngành đang được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý II khả quan như săm lốp, dầu khí, dệt may và các nhóm ngành có tính chất phòng thủ cao như dược, hàng tiêu dùng tiếp tục được khuyến nghị mua vào trước khi thị trường điều chỉnh. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể quan tâm đến nhóm ngành bất động sản.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *