Bất động sản 04/09/2014 23:47

TTTM Chợ Mơ tiếp tục trì hoãn ngày hoàn thành

FICA - Dù khu căn hộ của trung tâm thương mại Chợ Mơ đã được vận hành nhưng khối văn phòng vẫn chưa hoàn thiện cũng một lý do vì không có khách thuê.

Dự án Trung tâm thương mại Chợ Mơ do Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Vinaconex (VCTD) làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng được xây dựng trên lô đất rộng hơn 11.000 m2 gồm khối đế 5 tầng, hai khối tháp cao 15 tầng và 25 tầng, từ tầng 1 đến tầng 5A là Trung tâm thương mại và ba tầng hầm.

Theo thông tin từ ông William Badger - Phó giám đốc khối dịch vụ văn phòng của CBRE Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo chiều ngày 4/9, dù đã chậm bàn giao gần 2 năm nhưng tới thời điểm hiện tại, trung tâm thương mại Chợ Mơ vẫn tiếp tục trì hoãn ngày hoàn thành.

Theo ông William Badger, khu căn hộ cũng đã vận hành rồi nhưng khối văn phòng vẫn chưa hoàn thiện cũng một lý do vì không có khách thuê.

Về nguyên nhân khối Khối văn phòng trung tâm thương mại Chợ Mơ không thu hút được khách thuê, ông William cho rằng, thị trường của chúng ta vấn đề vị trí vẫn là vấn đề quyết định đầu tiên của bất kỳ dự án nào.

"Vị trí của dự án, chính xác, có thể là điểm yếu mà chủ đầu tư thấy khó khăn hơn trong việc thu hút khách thuê văn phòng. Thêm vào đó, ở thời điểm hiện nay, khi tòa nhà Chợ Mơ đưa vào hoạt động, có rất nhiều cạnh tranh từ các tòa nhà khác. Họ cũng đưa ra chất lượng tương tự hoặc tốt hơn, giá có thể ngang bằng hoặc rẻ hơn nữa", ông nói.

Ông William cũng cho rằng, thị trường văn phòng đang trong giai đoạn "ảm đạm" cũng là nguyên nhân khiến trung tâm thương mại Chợ Mơ khó tìm được khách thuê. "Áp lực tiếp tục đè nặng lên vai các chủ đầu tư khi thị trường nhìn chung vẫn tiếp tục trong trạng thái cung vượt cầu. Giá chào thuê trung bình vẫn trên đà giảm trong khi tỷ lệ trống sẽ tiếp tục tăng khi có nguồn cung mới gia nhập thị trường", ông William nhận định.

Thống kê từ CBRE đưa ra cho thấy, trong quý III/2014, thị trường văn phòng ghi nhận mức sụt giảm 3,2% của hạng A trong khi hạng B ghi nhận mức giảm nhẹ 0,4%. Tỷ lệ lấp đầy tại cả hạng A và B đều giảm so với quý trước. Tỷ lệ trống tại các tòa hạng A tăng nhẹ 0,24 điểm phần trăm, đạt 23,1%; các tòa hạng B có tỷ lệ trống tăng lên 33,96%, tăng 1,22% do một tòa nhà văn phòng hạng B mới gia nhập thị trường.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *