Bất động sản 26/02/2015 14:14

Tòa tháp Bitexco Financial Tower lọt Top 50 tòa nhà sáng tạo nhất thế giới

FICA - Đây là kết quả bình chọn được Hội đồng nhà cao tầng (Council of Tall Buildings) - tổ chức phi lợi nhuận hàng đầu thế giới về kiến trúc và thiết kế bình chọn có trụ sở tại Mỹ đưa ra

 

 

Theo đó, tòa tháo Bitexco đứng ở vị trí thứ 32 trong danh sách  50 tòa nhà sáng tạo nhất.

 

Tiêu chí của Hội đồng khi bình chọn những tòa nhà này là, thông qua lối xây dựng truyền thống, thể hiện sự sáng tạo bằng hình dáng kiến trúc, thiết kế, hệ thống tường kính, kỹ thuật và sự thân thiện với môi trường mà không hẳn là các tòa nhà cao nhất thế giới.

 

Như vậy, Bitexco Financial Tower - tòa tháp cao thứ ba tại Việt Nam sau Keangnam, Lotte và cao nhất phía Nam đã lọt vào Top các tòa nhà sáng tạo nhất thế giới, sánh ngang các tòa nhà trọc trời nổi tiếng thế giới như: Burj Khalifa (Dubai), Taipei 101 (Đài Loan), Marina Bay Sands Intergrated Resort (Singapore), 1 Bligh Street (Australia), Torre Costanera (Chile)…

 

Bitexco Financial Tower  được ra đời và mang biểu tượng cho Việt Nam từ cảm hứng búp sen truyền thống, thể hiện trong hình dáng của tòa tháp, Bitexco Financial Tower là biểu tượng cho sự năng động, hiện đại trong thời kì hội nhập của không chỉ riêng TP HCM mà còn cả Việt Nam.

 

Hiện Bitexco Financial Tower khánh thành tháng 10/2010, tọa lạc tại trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Bitexco Financial Tower cao thứ 110 thế giới với 262 met, 68 tầng. Tòa tháp cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam xây dựng sân đỗ trực thăng trên tầng 52.

 

Trước đó tòa tháp này cũng đạt nhiều giải thưởng trong năm 2011 và 2013 của các tổ chức thế giới.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *