Nhà đẹp 25/02/2015 11:20

3 bước tạo điểm nhấn cho bức tường gia đình bạn

Trong thiết kế nội thất, việc tạo điểm nhấn cho các bức tường là vấn đề dành được nhiều sự quan tâm từ các kiến trúc sư cũng như chủ nhân mỗi ngôi nhà. Có nhiều cách khác nhau để bạn tạo nên một bức tường khác biệt cho không gian sống.

1. Tạo điểm nhấn với sắc màu

Một bức tường được sơn màu đậm hơn hoặc tương phản với những bức tường còn lại là cách trang trí được nhiều người sử dụng để tạo sự độc đáo cho căn phòng. Bức tường màu socola sẽ mang tới sự ngọt ngào cho căn phòng màu trắng, màu cam rực rỡ, sống động hay màu xanh dương mát mắt… đều là những lựa chọn dành cho ai mong muốn có được một thiết kế nội thất ấn tượng. Bạn cũng nên chú ý đến những kết hợp màu sắc tương đồng trên gối tựa, thảm trải sàn hay những phụ kiện trong phòng với màu sắc của bức tường bạn chọn để đảm bảo sự hài hòa, ăn ý.

2. Bức tường nghệ thuật

Bức tường tranh nghệ thuật hẳn sẽ làm chết mê chết mệt những ai mong muốn tạo nên sự phá cách trong không gian sống. Đó có thể là hình vẽ hoa cỏ đầy lãng mạn, một tấm bản đồ thế giới cho những ai ưa khám phá hay một góc nhỏ thiên nhiên mang theo sở thích và phong cách chủ nhân. Bạn có thể thuê người vẽ hoặc sử dụng hình dán, nếu đủ khéo léo, hãy thể hiện tài năng và sáng tạo của mình. Đây không chỉ là nét độc đáo làm duyên cho thiết kế nội thất mà còn mang tới cho bạn cảm hứng cũng như nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

3. Bức tường gỗ

Bức tường với những thanh gỗ pallet mộc mạc mà ấm cúng sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho một căn phòng bình yên. Màu nâu tự nhiên của gỗ vừa mang vẻ đẹp tự thân giản dị, phòng khoáng vừa có thể làm nổi bật những chi tiết nhỏ mang màu sắc rực rỡ từ các phụ kiện. Những thiết kế nội thất như thế này có thể phù hợp với mọi không gian trong nhà, từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ hay phòng tắm. Nếu bạn lựa chọn thêm sàn gỗ, đây sẽ là sự kết hợp khá tuyệt vời, tạo nên dòng chảy xuyên suốt cho căn phòng. Cần chú ý đến ánh sáng, bao gồm cả ánh sáng mặt trời và ánh sáng nhân tạo để phát huy tối đa vẻ đẹp của vật liệu tự nhiên này.

Cùng với gỗ thì gạch mộc cũng là một trong những loại vật liệu được ưa dùng trong thiết kế nội thất bởi xu hướng hoài cổ hay tự nhiên đang dần quay trở lại và được nhiều chủ nhân áp dụng cho tổ ấm của mình. Đừng lo rằng tông màu trầm của gạch mộc sẽ khiến không gian trở nên u ám. Khi nó xuất hiện trên một mảng tường và kết hợp ăn ý trong tổng thể căn phòng mang những gam màu tinh tế, mọi thứ sẽ trở nên thật sang trọng và ấm áp.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *