Nhà đẹp 13/10/2014 14:50

Phòng khách hiện đại cho căn hộ chung cư

Thiết kế phòng khách hiện đại là phong cách đang được ưa chuộng trong các căn hộ chung cư bởi sự đơn giản, giảm bớt những chi tiết rườm rà và dễ dàng biến tấu theo diện tích căn phòng.

Phòng khách luôn là tâm điểm của một ngôi nhà. Đối với căn hộ chung cư, phòng khách còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Vì thế, việc thiết kế một phòng khách hiện đại, tiện nghi và coi trọng công năng sử dụng là xu hướng thiết kế được nhiều người đón nhận.

Đối với các căn hộ chung cư, màu trắng thường được ưu tiên bởi sự sang trọng, hiện đại và có tác dụng lớn trong việc mở rộng không gian. Trong căn phòng màu trắng, chủ nhân thường tạo ra điểm nhấn bằng một mảng tường hoặc những chi tiết nội thất mang màu sắc rực rỡ. Màu trắng cũng đặc biệt thích hợp với màu gỗ, vì thế, khi phối hợp với chất liệu này, không gian sẽ trở nên đặc biệt hài hòa và ấm cúng.

Không cần quá cầu kỳ, các chi tiết nội thất thường chú trọng đến chất lượng, cao cấp và sang trọng. Thay vì những bộ sofa theo phong cách cổ điển cầu kỳ và có kích thước lớn, chủ nhân thường lựa chọn những bộ bàn ghế nhỏ, thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản và mảnh mai. Đặc biệt, những căn hộ có diện tích khiêm tốn thường phù hợp với các món đồ có chân bởi chúng chiếm ít không gian có thể nhìn thấy. Điều này giúp cho căn phòng trở nên thoáng hơn và không bị rối mắt. Đơn giản, gọn gàng và ngăn nắp là tiêu chí hàng đầu cho một căn phòng hiện đại.

Phòng khách trong các căn hộ chung cư thường thông với phòng ăn và bếp để tạo không gian thoáng đãng và tận dụng ánh sáng tự nhiên. Để phân chia không gian, có thể dùng ánh sáng và màu sắc. Khu vực phòng khách nên dùng ánh sáng trắng, phổ rộng. Phòng bếp lại phù hợp hơn với ánh sáng vàng ấm áp, chiếu tập trung, đặc biệt là khu vực nấu nướng. Sự ngăn chia tương đối nhưng vẫn gắn kết và bổ sung cho nhau về đường nét nội thất tạo ra cảm giác hài hòa và đẹp mắt cho cả căn phòng.

Với những căn hộ có vách kính lớn, chủ nhân thường dùng rèm cửa mỏng hoặc rèm hai lớp để vừa có tác dụng che chắn, vừa trang trí cho không gian mở của ngôi nhà. Những chiếc rèm bằng chất liệu dày không phù hợp với phong cách hiện đại. Rèm mỏng thường được làm bằng chất liệu voan mềm mại hay bằng đăng ten thanh lịch, tao nhã, dùng cho vách kính ở hướng ít nắng.

Còn đối với những ô cửa đón nắng, rèm hai lớp với lớp rèm chính dày và một lớp rèm phụ mỏng hơn bằng voan hay lụa, vừa có thể cản nắng, vừa cho phép ánh nắng đi qua. Khi mở lớp bên ngoài, bạn có thể đón nhận ánh sáng mặt trời hoặc ngắm cảnh từ bên trong qua lớp rèm phụ. Nắng đi qua lớp rèm phụ này nhưng dịu đi rất nhiều. Để tăng thêm sự lãng mạn, rèm thường có chiều dài quét trên sàn nhà.

Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong các ngôi nhà hiện đại, vừa để chiếu sáng, vừa làm tôn lên nét đẹp từ các chi tiết nội thất trong phòng. Thông thường, đèn trần, đèn âm trần, đèn đất và đèn hắt được sử dụng phổ biến. Một số căn hộ cũng lựa chọn đèn chùm nhưng chủ yếu là kiểu dáng đơn giản, không quá cầu kỳ, xa hoa.

Sự hiện đại và gần gũi luôn là tiêu chí mà mỗi không gian sinh hoạt chung như phòng khách muốn hướng tới. Những thiết kế khoa học, hợp lý cùng với việc lựa chọn chất liệu và màu sắc hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao sẽ góp phần khiến cho không gian nội thất luôn giữ được giá trị theo thời gian. 

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *