Nhà đẹp 11/10/2014 08:59

Lựa chọn nội thất cao cấp cho không gian sống

Khi xây mới hay sửa sang một ngôi nhà, việc lựa chọn các món đồ nội thất là vô cùng quan trọng.

Nội thất đẹp góp phần tạo nên không gian hoàn hảo, đồng thời cũng thể hiện được phong cách và gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Cũng như một ngành nghệ thuật, thiết kế nội thất cũng bao gồm nhiều trường phái khác nhau và thay đổi theo thời gian. Tuy nhiên, xu hướng lựa chọn nội thất cao cấp vẫn được lòng rất nhiều chủ nhà bởi họ luôn hướng tới một không gian sang trọng và tiện nghi trong cuộc sống hiện đại.

Khi xây mới hay sửa sang một ngôi nhà, việc lựa chọn các món đồ nội thất là vô cùng quan trọng. Nội thất đẹp góp phần tạo nên không gian hoàn hảo, đồng thời cũng thể hiện được phong cách và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Vì thế, việc lựa chọn mẫu nội thất cao cấp cũng bao gồm màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và đảm bảo không phá vỡ vẻ đẹp chung. Đồ nội thất có thể được mua hay đặt làm theo thiết kế nhưng luôn phải đảm bảo sự hài hòa trong bố cục không gian.

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi muốn lựa chọn đồ nội thất cao cấp cho ngôi nhà của mình chính là vật liệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải cứ đưa những vật liệu cao cấp vào thì không gian nội thất sẽ sang trọng hơn.

Những vật liệu từ tự nhiên đơn giản như mây, tre, đá thô… cũng có thể mang lại nét đẹp bất ngờ cho căn phòng. Ngoài ra, một vật dụng có thể làm từ một hoặc nhiều chất liệu, các thiết kế cũng nên cân nhắc đến tỷ lệ phối hợp cũng như sự hòa quyện về màu sắc trên từng vật dụng đó.

Một điều cũng cần chú ý đó là không gian kiến trúc, cách bố trí các khu vực trong nhà. Căn phòng quá nhỏ hay quá lớn cũng đều ảnh hưởng đến thiết kế của những chi tiết nội thất mà chủ nhân sẽ lựa chọn. Vì thế, đôi khi, việc đặt làm riêng một vài vật dụng là không thể tránh khỏi. Một căn phòng với đồ nội thất cao cấp nhưng không được phân chia hợp lý cũng sẽ làm mất đi nét thẩm mỹ vốn có. Đôi khi, với những căn nhà chung cư, việc phá bỏ hay tạo thêm những vách ngăn cần thiết là điều không thể bỏ qua để có thể mang tới không gian nội thất hoàn hảo nhất.

Theo những tư vấn đến từ các kiến trúc sư của Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư xây dựng Hà Nội A&More, điều quan trọng nhất khi lựa chọn nội thất cho không gian là đảm bảo được giá trị của bản thiết kế trước đó.

Thông thường, những bản vẽ bóc tách kỹ thuật đều đề cập đến vật liệu, màu sắc… của vật dụng, tuy nhiên, trong các trường hợp tự thi công, chủ nhà vẫn có thể mắc những sai lầm bởi nhiều người muốn tiết kiệm chi phí hoặc họ thường khó có được con mắt như những người được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Không phải cứ căn cứ vào bản vẽ mà chọn những chi tiết tương tự mà phải chú ý đến cả sự hài hòa trong bố cục không gian.

Một không gian đẹp được đánh giá bởi các yếu tố bố cục căn phòng và sự hòa quyện giữa các đường nét, chất liệu, màu sắc, ánh sáng. Những món đồ nội thất tinh xảo ngay từ khâu thiết kế sẽ bộc lộ rõ vẻ đẹp của không gian, chủ nhân có thể đánh giá sự hài hòa của các đường nét ngay từ khi xem xét bản vẽ 3D của công trình. Vì thế, chất lượng thiết kế nội thất cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. 

Mỗi ngôi nhà lại được thiết kế nội thất theo một phong cách khác nhau. Phong cách góp phần nâng cao giá trị nội thất, tạo nên cái hồn của không gian. Việc đánh giá một thiết kế cũng như chọn lựa đồ nội thất cần dựa vào quá trình tiếp xúc và tìm hiểu lâu dài, bởi vậy, chủ nhân cần có những nghiên cứu kỹ càng về nội thất cũng như các nhà thầu chuyên nghiệp khi quyết định xây tổ ấm của mình.

***

Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất trên địa bàn Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. Công ty hiện có nhiều hỗ trợ cho khách hàng từ nghiên cứu khả thi, thiết kế ý tưởng, thiết kế sơ bộ, thiết kế kỹ thuật thi công đến triển khai thi công và giám sát đảm bảo mang tới những sản phẩm có giá trị bền vững theo thời gian.

Địa chỉ: Số 29, ngõ 79 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mọi thông tin về A&More Architecture vui lòng xem tại website:

 http://amore-architecture.vn

Theo amore-architecture

  

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *