Nhà đẹp 11/08/2014 09:02

Ấn tượng với gam màu đen – trắng

Là hai màu đối lập trong bảng màu, thế nhưng khi kết hợp với nhau, đen và trắng sẽ tạo nên một không gian ấn tượng, đầy thanh lịch và cá tính cho ngôi nhà của bạn.

Không gian sống với hai màu đen – trắng thường dành cho những chủ nhân có cá tính mạnh mẽ. Màu trắng giúp căn phòng thanh thoát, sáng sủa và màu đen là điểm nhấn đầy thu hút trên phông nền tinh khôi ấy. Một phòng khách có thiết kế nội thất là sự hòa quyện giữa đen và trắng luôn làm say lòng bất cứ vị khách nào và nó không bao giờ giảm đi sự quyến rũ theo thời gian.

Hai màu đen – trắng rất dễ kết hợp với các gam màu rực rỡ khác, nhưng với một không gian, chỉ cần bổ sung một màu thôi là đủ. Đó có thể là bộ ly, tách, mấy chiếc đĩa, tấm thảm, lọ cắm hoa hay vài dụng cụ trong nhà bếp… Dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại tạo nên sức hút lớn đối với căn phòng.

Một thiết kế phòng ngủ kết hợp đen – trắng sẽ mang lại sự tinh tế và thanh lịch hiếm thấy. Tuy nhiên, với không gian nghỉ ngơi như thế này, không nên dùng quá nhiều màu đen, chỉ cần một vài điểm nhấn nội thất hay trang trí là đủ để tạo nên một căn phòng khiến cho bạn hài lòng.

Đối với phòng bếp, nếu biết kết hợp một cách thông minh, đen và trắng sẽ tạo nên cái nhìn hiện đại và đầy thu hút cho không gian. Hãy chọn màu sơn trắng cho trần và những bức tường, không gian xung quanh mang màu sáng luôn dễ dàng phản chiếu và làm nổi bật nội thất màu đen. Tuy nhiên, nhà bếp thường chỉ có những vật dụng nội thất đặc thù mà không bao gồm nhiều chi tiết nhỏ nên cần chú ý đến sự hài hòa về vị trí, điểm đặt màu sắc. Nếu không khéo léo, bạn rất dễ làm cho căn bếp trở nên tối và xấu đi.

Hai màu đen – trắng  đôi khi chỉ cần kết hợp với nhau trong các trang trí nhỏ nhỏ. Chỉ đơn giản là họa tiết đen – trắng trên chiếc gối ôm hay tấm rèm cửa cũng đủ mang tới vẻ sang trọng và ấn tượng riêng. Vài khung ảnh đen trắng mang tới nét hoài cổ hay những thanh sắt uốn màu đen độc đáo làm duyên cho bức tường trắng…. Lối trang trí này có thể làm nổi bật mọi không gian trong ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn còn ngần ngại với màu đen, hãy thử sử dụng màu xám (một sự kết hợp của đen và trắng). Màu xám thay thế cho màu đen khi kết hợp cùng sắc trắng trong trang trí và thiết kế nội thất không hề làm mất đi sự mạnh mẽ vốn có của màu đen nguyên bản.

Nếu bạn thực sự bị hai màu đen – trắng chinh phục và muốn đem chúng vào căn hộ của mình, hãy lên ý tưởng và hiện thực nó. Chắc chắn rằng bạn sẽ không bị thất vọng bởi những gì mà hai gam màu này mang lại đâu nhé.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *