Nhà đẹp 03/03/2015 09:05

4 hiểu lầm chết người khi thiết kế nội thất khu bếp

1. Đặt bếp đối diện chậu rửa đồ

Bếp hai mặt được biết đến như một thiết kế lý tưởng để tận dụng tốt không gian cho căn bếp, đồ đạc được đặt cả ở trước và sau người nấu bếp, rất tiện dụng khi sử dụng.
 

Nhưng lưu ý lớn nhất nhiều người thường không để tâm tới khi thiết kế đó là chậu rửa và bếp không được đặt đối diện nhau. Bởi theo các nghiên cứu về Phong thủy, thì Hỏa và Thủy đặt đối diện nhau sẽ bị xung khắc, không tốt cho hòa thuận trong gia đình.

2. Bếp chữ U chỉ dành cho một người nấu

Bếp chữ U có ưu điểm lớn nhất chính là tiết kiệm diện tích đi lại, tiết kiệm diện tích nhà, cũng là tiện trong việc sử dụng. Các công năng được phân phối đều lên các cạnh của chữ U tạo nên một sự hợp lý và dễ dàng tiện lợi khi nấu nướng.

Tuy nhiên, nhiều người hiểu lầm rằng bếp chữ U chỉ dành cho gia đình có một người nấu chính, vì hoạt động bên trong bếp sẽ không được thoải mái như các kiểu bố trí khác. Thì trên thực tế, tùy theo mong muốn của gia đình, bếp chữ U vẫn thích hợp cho 2 người nấu trở lên nếu thiết kế rộng ra, và khi đó, ở bụng chữ U sẽ được thiết kế thêm Đảo bếp để hỗ trợ.

 

3. Bếp một mặt gọn gàng và tiện dụng nhất

Trong những căn hộ có không gian nhỏ, thì bếp một mặt là ưu tiên số một khi thiết kế bởi sự gọn gàng của nó khi tất cả các thiết bị, đồ dùng được bố trí trên một mặt tường.

Nhưng cũng chính vì điều này đã biến thiết kế bếp trở nên tương đối bất tiện khi tam giác nấu gồm: Bếp nấu, chậu rửa, và bàn chế biến bị phá hỏng. Việc đi lại giữa 3 nơi này khi được đặt lên trên cùng 1 mặt phẳng sẽ gây khó khăn cho người nấu chứ chưa hẳn bếp này đã là tiện dụng nhất, và vì thế, các công đoạn nấu ăn cần được tính toán kỹ lưỡng hơn rất nhiều.

4. Bếp chữ L không phù hợp với không gian rộng

Bếp chữ L là kiểu bố trí bếp truyền thống khi mọi vật dụng được đặt 2 bên bếp, mọi thứ được đặt trong tầm tay hoặc được nghiên cứu từ trước để dễ dàng lấy đồ.

Tuy nhiên, quan điểm cho rằng bếp chữ L không phù hợp với không gian rộng là hoàn toàn sai lầm. Tính toán về điều kiện phù hợp, thì khi có 2 người nấu trở lên, bếp chữ L thật sự cần một không gian rộng thoáng đãng để dễ dàng đi lại.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
 
NỘI THẤT AVALO 
Hotline: 0978.998.988
Website: http://noithattinhte.vn/
Địa chỉ: p102E - 173 Trung Kính - HN
 

Theo Kiến Trúc Nội Thất Tinh Tế AVALO

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *