Đời Sống 12/09/2014 03:45

Điều tra chuyện “hôi của” trong vụ lật xe tang thương ở Sapa

FICA - Một nạn nhân trong vụ lật xe khách ở Sa Pa đã lên tiếng phản ánh về việc bị "hôi của" ngay khi gặp nạn.

Mới đây, trên trang cá nhân được cho là của anh Phạm Công Trình, một trong các nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn lật xe khách giường nằm tại Sa Pa đã đăng tải thông tin khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Phạm Công Trình, anh và vợ mình là Đỗ Thị Lan, trú tại tx Từ Sơn, Bắc Ninh đều là nạn nhân của vụ lật xe ở Sapa tối 01/9/2014. Vợ của anh Trình không may đã qua đời trong vụ tai nạn.

Hiện trường vụ lật xe khách tang thương

Trình đã kể về chuyện hôi của của một số người tự nhận là "cứu hộ" trong vụ tai nạn này.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn may mắn sống sót, khi tỉnh lại, tìm không thấy vợ mình đâu, anh Trình vào viện và mượn điện thoại của người quen  và liên tục gọi vào số của vợ nhưng không có người trả lời.

“Đêm muộn hôm ấy, mình nhận được cuộc gọi ngược lại từ số của Lan, vẻn vẹn chỉ có 1 câu :" chị ấy mất rồi" và cúp máy. Mình gọi lại thì không ai nhấc máy. Sau đó, đến sáng 2/9 thì gia đình nhận được xác Lan, đến chiều thì hai gia đình về Bắc Ninh để đưa tiễn Lan. Liên tục mấy ngày 3,4,5 tháng 9, mình gọi điện và nhắn tin vào số Lan, bởi vì đó không chỉ là kỉ vật, mà nó còn chứa vô vàn những kỷ niệm của 2 đứa mình. Tuy nhiên, không có hồi âm”, anh Trình viết.

Mấy ngày sau, anh Trình được mẹ vợ cho biết, có người bảo gửi tiền lên cho rồi gửi điện thoại cho. Sau khi tìm hiểu, anh Trình phát hiện ra những người mang danh cứu hộ chính là người đã lấy điện thoại của vợ anh.

“Thật quá hay cho cái danh "cứu hộ". Mà mình nghĩ phần nhiều đó là người của"cứu hộ" chính thức, bởi vì vợ mình là nạn nhân cuối cùng được tìm thấy tại hiện trường, là nạn nhân thứ 12. Ấy vậy mà....”, anh Trình cho hay.
Ngoài ra, anh Trình cũng cho biết, ngay sáng 2/9, một chị chăm người nhà ở gần chỗ anh nằm trên Bệnh viện Lào Cai cũng nhận được điện thoại từ số người thân của chị đòi tiền chuộc điện thoại.
 

Trước đó, tối ngày 1/9, chiếc xe khách 40 chỗ ngồi của hãng Sao Việt đi từ thị trấn Sa Pa về xuôi khi tới km 19 trên quốc lộ 4D Sa Pa – Lào Cai qua địa phận giáp ranh giữa xã Toòng Sành (huyện Bát Xát) với xã Trung Chải (huyện Sa Pa) đã bị lao xuống vực phía ta luy âm khiến nhiều người tư vong và bị thương.

Liên quan đến sự việc, ông Giàng Ly Pao, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, tình trạng hôi của xảy ra trong vụ tai nạn xe giường nằm là không thể chấp nhận được nếu đúng. "Chúng tôi sẽ sớm xác minh và xử lý nghiêm nếu có", ông Pao khẳng định và cho biết thêm "sẽ làm hết mình để sự việc được sáng tỏ".

Theo ông Pao, xe khách gặp nạn vào đêm tối nên lực lượng chức năng tập trung cao độ vào việc cứu hộ, cấp cứu nạn nhân, không thể bao quát hết được nên cần phải xác minh thêm.

Liên quan tiến độ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, ông Pao cho biết, việc giám định đã hoàn tất và báo cáo sẽ được gửi lên Bộ Công an để đánh giá, củng cố thêm chi tiết rồi mới có quyết định khởi tố vụ án hay không.

Lê Tú

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *