Đời Sống 11/09/2014 09:48

Làm việc tại khu kinh tế chỉ phải đóng một nửa thuế thu nhập

FICA - Theo Thông tư mới được ban hành bởi Bộ Tài Chính, cá nhân làm việc tại các khu kinh tế sẽ chỉ phải đóng 50% thuế thu nhập cá nhân

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư, theo đó những cá nhân làm việc tại các khu kinh tế sẽ được giảm 50% thuế thu nhập cá nhân phải đóng cho Nhà nước.

 

Tại Thông tư 128/TT-BTC, 4 nhóm đối tượng được hưởng mức ưu đãi trên bao gồm: cá nhân ký hợp đồng lao động với ban quản lý khu kinh tế, cơ quan quản lý Nhà nước hoặc tổ chức; người có cơ sở kinh doanh tại khu kinh tế và có làm việc tại đây.

 

Công nhân làm việc, cá nhân kinh doanh tại các khu kinh tế tiếp tục nhận được ưu đãi của Nhà nước

 

Cá nhân, tập thể có địa điểm kinh doanh cố định, có giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh nằm trong đối tượng được hưởng ưu đãi thuế tại Khu kinh tế. Các cá nhân làm việc tại khu xử lý hóa chất độc hại đặt ngoài khu kinh tế có ký hợp đồng lao động với các tổ chức của khu kinh tế cũng là đối tượng thụ hưởng… Như vậy, đây là quy định mở cho cả công nhân, lao động làm công ăn lương và cả người kinh doanh tại các khu kinh tế…..

 

Theo Bộ Tài chính, thu nhập làm căn cứ giảm thuế sẽ bao gồm thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công mà cá nhân nhận được. Với những người được cử tới làm việc tại khu kinh tế, các khoản tiền lương, tiền công cũng được tính làm căn cứ để giảm thuế.

 

Chính sách miễn giảm thuế thu nhập cá nhân mà Bộ Tài Chính áp dụng đối với người lao động tại các khu kinh tế là một trong những chính sách nhằm thu hút những lao động bậc cao cho các ngành nghề đặc thù, làm việc trong điều kiện độc hại. Cơ chế này cũng nằm trong chính sách để thu hút đầu tư và phát triển chung của Chính phủ cho hơn 15 khu kinh tế trên khắp cả nước.

 

Hiện nay khởi điểm chịu thuế thu nhập cá nhân của người lao động là 9 triệu đồng và giảm trừ cho người phụ thuộc 3,6 triệu đồng/ tháng/người.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *