Nhà đẹp 04/08/2014 08:58

Chọn rèm tạo phong cách cho phòng ngủ

Tùy theo phong cách và cảm nhận mà mỗi người sẽ có những lựa chọn khác nhau để tạo ra những chiếc rèm cửa ấn tượng cho riêng mình.

Chọn rèm phụ thuộc nhiều vào không gian và các chi tiết trang trí nội thất trong phòng. Trên hết, màu của rèm cửa phải hài hòa với màu trần, màu tường và các vật dụng. Không nên dùng những màu quá mạnh. Phòng ngủ là nơi riêng tư nên bạn cần đặc biệt quan tâm đến tác dụng che chắn của rèm. Nên chọn loại vải tương đối dày hoặc những loại vải đặc thù, vừa chống nắng, vừa làm giảm bớt nhiệt từ bên ngoài. Rèm cửa quá dày sẽ khiến căn phòng trở nên tối tăm và bí bách.

Ngoài ra, bạn có thể chọn loại rèm có hai lớp. Lớp rèm chính dày và một lớp rèm phụ mỏng hơn bằng voan hay lụa. Khi mở lớp bên ngoài, bạn có thể đón nhận ánh sáng mặt trời hoặc ngắm cảnh từ bên trong qua lớp rèm phụ. Nắng có thể đi qua lớp rèm này nhưng dịu đi rất nhiều. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thoáng đãng, dễ chịu và thư thái.

Rèm cửa có chất liệu mềm mại, màu sắc tươi sáng giúp cho căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi hơn. Nếu muốn tạo ấn tượng, bạn có thể chọn loại có hoa văn trang nhã, điểm xuyết nhẹ nhàng, như vậy khi bước vào phòng ngủ bạn sẽ luôn thấy thoải mái và thư giãn.

Nếu căn phòng dài và hẹp, bạn có thể chọn rèm cửa có sọc ngang. Như vậy, chiếc rèm có thể tạo ảo giác không gian rộng hơn, xóa bớt nhược điểm cho ngôi nhà của bạn.

Với những phòng ngủ mang phòng cách hiện đại, nên chọn loại rèm đơn giản, không cầu kỳ cả về kiểu dáng và họa tiết, chất liệu đa dạng tùy theo sở thích của chủ nhân và không gian phòng. Còn với những phòng ngủ cổ điển, rèm vải luôn là lựa chọn hàng đầu. Các chất liệu bóng như gấm, lụa thô, lụa trơn… càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian phòng.

Nét đẹp từ thiên nhiên chưa bao giờ là lỗi thời trong việc tạo ra một phòng ngủ lý tưởng. Những chiếc rèm có hoa văn cây cỏ thường giúp căn phòng tươi sáng và sinh động hơn nhiều. Hoặc nếu bạn yêu thích phong cách đồng quê, một chiếc rèm caro kết hợp với drap giường in hoa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Không chỉ với các khung cửa sổ, sử dụng rèm voan cho giường ngủ còn đem lại cảm giác lãng mạn và bay bổng cho chủ nhân của nó. Sự tinh tế của những tấm voan mềm mại vắt quanh giường khiến bạn như lạc vào một câu chuyện cổ tích vậy.

Rèm cửa đẹp không chỉ tạo nên phong cách cho phòng ngủ mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân. Nếu bạn có thời gian, đừng để bị bó buộc trong những mẫu rèm may sẵn, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của  mình, tạo ra căn phòng dành riêng cho bạn theo đúng nghĩa của nó.

Theo Amore-architecture.vn

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *