Nhà đẹp 02/08/2014 10:12

Trang trí cho căn bếp nhỏ hẹp

Một căn bếp nhỏ sẽ thêm phần thoáng đãng hơn nếu bạn khéo léo trang trí và và biết cách lựa chọn, sắp xếp những đồ nội thất phù hợp.

Những ngôi nhà trên phố hay những căn hộ chung cư mini thường có rất ít không gian cho nhà bếp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều đó bằng những thiết kế nội thất phù hợp. Dưới đây là một số mẹo nho nhỏ giúp bạn “ăn gian” cho căn bếp nhà mình.

Sử dụng màu sơn trắng

Màu sơn trắng phản chiếu ánh sáng giúp căn bếp trở nên rộng hơn. Tường và trần nhà sơn màu trắng tạo nên không gian liền mạch và không có cảm giác bị chia cắt, tránh cảm giác chật chội và bức bối cho căn bếp của bạn.

Phối hợp màu sắc có độ tương phản thấp

Tường, tủ bếp và nền nhà mang những màu sắc tương đồng sẽ làm cho không gian nhà bếp rộng hơn những gì mà nó vốn có. Khi đó, mắt bạn sẽ không cảm thấy sự thay đổi đột ngột của màu sắc, cảm giác dễ chịu và thoáng đãng khiến không gian bớt nhỏ hẹp.

Đón ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là phép màu dành cho những không gian nhỏ hẹp vì nó có thể nới rộng không gian ấy. Hãy tận dụng lượng ánh sáng tối đa nhờ vào việc bố trí các cửa sổ. Thêm vào đó, một chiếc mành che sẽ làm cho căn bếp trở nên mềm mại hơn.

Sử dụng kính làm sáng phòng bếp

Đặc tính của kính là phản quang và giúp đánh lừa thị giác, vì vậy sử dụng kính trong trang trí nội thất sẽ giúp cho không gian rộng và sáng sủa hơn. Những cánh cửa tủ bằng kính, mặt bàn bằng kính hay dùng kính làm vách ngăn có thể làm cho không gian thoáng đãng hơn bao giờ hết.

Lựa chọn những món đồ nhỏ gọn và thông minh

Một căn bếp nhỏ sẽ càng trở nên chật chội hơn nếu có quá nhiều đồ đạc. Những món đồ nhỏ gọn sẽ làm cho căn bếp thoáng và rộng hơn rất nhiều. Tủ bếp nhiều ngăn tiện dụng hay một chiếc bàn bếp có thể gấp gọn hoặc di chuyển, như vậy sẽ tạo ra nhiều không gian hơn cho bạn.

Ngay cả khi nhà bếp là một không gian nhỏ hẹp, bạn vẫn có thể tạo nên một nơi nấu ăn hoàn hảo. Những ý tưởng thiết kế trên hi vọng sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho ngôi nhà của bạn để cùng tạo nên những bữa ăn thật ngon và thỏa sức tận hưởng cuộc sống.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *