Tiền và Hàng 09/12/2014 17:47

Xuất khẩu dệt may dự kiến đạt 24,5 tỷ USD năm 2014

FICA - Với tỷ lệ nội địa hóa ở mức khoảng 50%, trong năm nay, ngành dệt may dự kiến mang lại thặng dư thương mại lên tới 12 tỷ USD.

Theo ông Lê Tiến Trường  - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt May, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, xuất khẩu dệt may năm 2014 của Việt Nam nhiều khả năng đạt 24,5 tỷ USD, tăng trên 19% so với năm 2013 và là mức tăng lớn nhất trong 3 năm qua.

Theo ông Trường, tỷ lệ nội địa hóa của ngành dệt may cũng tăng đáng kể. Nếu tính từ thời điểm xuất phát từ khi mới có Hiệp định thương mại Việt Mỹ năm 2003, lúc đó trong kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam chỉ có 20% là của người Việt Nam, thì đến năm 2014 con số này là trên 50%. Như vậy, năm nay với 24,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, dệt may đã mang lại thặng dự thương mại 12 tỷ USD.

Ông Trường cho biết, hiện nay, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có năng lực cạnh tranh cao tại chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu tuy nhiên việc tự xây dựng một thương hiệu của riêng mình là rất cần thiết. Việt Nam cần phải tiếp tục tiến lên những bậc cao hơn nữa trong chuỗi giá trị dệt may thế giới.

"Chúng ta sẽ phải thuyết phục khách hàng rằng chúng ta đủ sức cạnh tranh và đủ khả năng cung ứng cho họ sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Và các Hiệp định Thương mại sắp tới chính là cơ hội để dệt may Việt Nam chứng tỏ năng lực của mình”, Tổng Giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường nhấn mạnh. 

Phương Dung

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *