Tiền và Hàng 12/11/2013 09:28

Trung Quốc nhập khẩu trở lại tôm sú sống Việt Nam

FICA - Tôm sú sống của Việt Nam đã được phép xuất khẩu trở lại vào thị trường này sau khi bị tạm thời đình chỉ nhập khẩu từ tháng 10/2012.

Theo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad - Bộ NN&PTNT), Cơ quan thẩm quyền Trung Quốc vừa có thông báo, tôm sú sống của Việt Nam đã được phép xuất khẩu trở lại vào thị trường này sau khi bị tạm thời đình chỉ nhập khẩu từ tháng 10/2012.

Sau khi nhận được thông báo, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cũng đã ban hành công văn hướng dẫn về việc kiểm tra, chứng nhận đối với các lô hàng tôm sú sống nói riêng và các lô hàng thủy sản sống nói chung xuất khẩu vào Trung Quốc theo mẫu chứng thư mới.

Theo Hiệp hội Chế biết và Xuất khẩu Thủy sản (Vasep), 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm là mảng sáng duy nhất trong bức tranh chung của thủy sản Việt Nam. Xuất khẩu tôm đã góp phần quan trọng cho mức tăng trưởng dương của toàn ngành 6,4% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Trung Quốc - Hồng Kông là một trong 10 thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất Việt Nam tính đến hết tháng 9/2013 với mức tăng trưởng 42,8%. Các thị trường lớn khác cũng có mức tăng trưởng cao như: Mỹ tăng 62,6%; Nhật Bản tăng 12,8%, EU tăng 14,8%, Hàn Quốc tăng 7,2%...

 

Cao Minh

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *