Tiền và Hàng 04/08/2014 18:01

Sắp tới, người dân sẽ được nhắn tin hóa đơn tiền điện

FICA - Người dân sẽ được EVN địa phương nhắn tin báo số kwh tiêu thụ trong ngày chốt số điện để đảm bảo tính minh bạch, đó là chỉ thị của Bộ Công thương cho EVN

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cùng các điện lực địa phương thực hiện phương án nhắn tin thông báo số tiền điện trong ngày chốt số điện tiêu thụ hàng tháng (ngày 20) cho từng khách hàng trong thời gian tới

Trả lời báo chí trong cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công thương (BCT) ngày 04/08/2014, Phó Cục trưởng Cục điều tiết điện lực Đinh Thế Phúc cho biết, Bộ đang yêu cầu Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cùng các điện lực địa phương thực hiện phương án nhắn tin thông báo số tiền điện trong ngày chốt số điện tiêu thụ hàng tháng (ngày 20) cho từng khách hàng.

Trong tháng 7 đã có khoảng 40% khách hàng được nhắn tin số tiền điện (ảnh minh họa)

Hiện EVN đã thực hiện thí điểm nhắn tin thông báo số điện/ tháng cho khách hàng tại Hà Nội, kết quả trong tháng 7 đã có khoảng 40% khách hàng được nhắn tin số tiền điện.

Đại diện Cục điều tiết điện lực cũng cho biết, Bộ đang yêu cầu EVN lên phương án để thực hiện nhắn tin tiền điện đến 100% khách hàng trong thời gian tới và để đảm bảo các quyền lợi của mình, người dân nên cung cấp số điện thoại cho điện lực tỉnh, thành phố.

Theo Cục điều tiết điện lực, hiện EVN ở các địa phương thường chốt số điện trong ngày 20 và 21 hàng tháng và chậm nhất là ngày 10-14/tháng sau sẽ gửi hóa đơn tiền điện đến khách hàng. Thời điểm thông báo hóa đơn tiền điện chênh hơn10 ngày nên rất nhiều khách hàng không thể theo dõi được số điện tiêu thụ của mình khi nhận được hóa đơn tại nhà.

Giải trình thắc mắc hóa đơn tiền điện tháng 7 của một khách hàng lại thấp hơn nhiều so với số tiền “khủng” trong tháng 6, đại diện Bộ Công Thương cũng cho biết: Do yếu tố thời tiết, tháng 7 ít nắng nóng nên nhìn chung hóa đơn tiền điện mà EVN báo về Bộ Công Thương giảm so với tháng trước. Bên cạnh đó, việc theo dõi sát sao, kiểm tra của lãnh đạo Bộ Công Thương và EVN, đã xử lý cho thôi việc hai cán bộ EVN đã để xảy ra sai phạm.

Bên cạnh đó, Cục điều tiết điện lực cho rằng: tháng 6 chênh so với tháng 7 một ngày, nếu gia đình nào sử dụng nhiều điện, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tiêu thụ điện tháng 6 cao hơn so với tháng 7. 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *