Tiền và Hàng 10/02/2014 07:10

Ngành sữa tranh nhau tăng giá

Hôm nay (10-2), hàng loạt sản phẩm của Vinamilk như sữa bột, sữa tươi, sữa chua… đều sẽ tăng giá, trong đó có sản phẩm tăng đến hơn 10%.

Đây là doanh nghiệp (DN) thứ ba công bố tăng giá sữa. Trước đó hồi tháng 1, giá một số sản phẩm của Abbott tăng 5%, Mead Johnson cũng đã tăng giá một loạt các sản phẩm 5%-7%.

Ông Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM, có nhận định thị trường sữa nước ta khó quản lý là do phụ thuộc quá nhiều vào sữa nhập khẩu. Vì vậy DN cần phải chủ động nhiều hơn trong việc cung ứng nguồn nguyên liệu sữa, phải chủ động được nguồn hàng sữa thay thế. Các DN thương mại quốc doanh phải vào cuộc tham gia nhập khẩu sữa để phá thế độc quyền.

Theo Tú Uyên

Pháp luật TPHCM

Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *