Lương hưu tăng 8% từ 1/1/2015

FICA – Chính phủ đã chính thức đồng ý nâng mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng tăng 8%. Thời điểm thực hiện từ ngày 1/1/2015.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 12 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã trình bày Dự thảo Nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc.

Các ý kiến thành viên Chính phủ nhất trí thông qua Dự thảo Nghị định.

Theo đó, mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng được điều chỉnh tăng 8%. Thời điểm thực hiện từ ngày 1/1/2015.

Sẽ ban hành Quyết định chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thành công ty cổ phần

Tại phiên họp lần này, Chính phủ cũng đã nghe Bộ trưởng Bộ Tài chính trình bày Báo cáo Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần.

Các ý kiến phát biểu tại Phiên họp nhất trí với chủ trương mở rộng phạm vi chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần, không chỉ các đơn vị thuộc tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước mà cả các đơn vị trực thuộc các bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Một số ý kiến cho rằng quy định giá trị lợi thế của đơn vị sự nghiệp công lập (gồm giá trị thương hiệu và tiềm năng phát triển) không phải tính vào giá trị đơn vị sự nghiệp công lập khi thực hiện chuyển đổi có thể khuyến khích các đơn vị sự nghiệp chuyển sang công ty cổ phần, tuy nhiên, việc xác định giá trị thương hiệu và tiềm năng phát triển không đơn giản, khó có thể lượng hoá được. Do đó, cần quy định linh hoạt, phù hợp, tạo điều kiện cho các đơn vị có thể tính được giá trị lợi thế này.

Kết thúc phiên họp, Chính phủ đã nhất trí ban hành Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc thành công ty cổ phần.

Bích Diệp

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *