Chủ tịch World Bank thăm chính thức Việt Nam

FICA - Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Jim Young Kim đang thăm chính thức Việt Nam với mục tiêu củng cố và tăng cường mối quan hệ đối tác với Việt Nam.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Tiến sĩ Jim Young Kim sẽ gặp tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để bàn về thành tựu giảm nghèo nổi bật của Việt Nam cũng như các mục tiêu phát triển của nước này.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim là Tiến sĩ Y khoa. Ông Jim Yong Kim trở thành Chủ tịch lần thứ 12 của Nhóm Ngân hàng Thế giới ngày 1/7/2012.

Trước khi đảm trách công việc tại Ngân hàng Thế giới, TS Kim giữ chức chủ tịch Trường Dartmouth, một trường nổi tiếng về đào tạo đại học và thường xuyên đứng trong nhóm các trường hàng đầu tại Hoa Kỳ. TS Kim là đồng sáng lập viên của tổ chức Partners In Health (PIH) và cựu Giám đốc Ban HIV/AIDS của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).  

Trước khi trở thành chủ tịch trường Dartmouth, TS Kim làm công tác giảng dạy và giữ chức trưởng các khoa tại Trường Y Havard, Trường Y tế công cộng Havard và Bệnh viện phụ khoa Boston. Ông cũng từng là Giám đốc Trung tâm François-Xavier Bagnoud về Y tế và Nhân quyền của trường Havard.


Thành tích của TS Kim đã được công nhận rộng rãi. Ông trở thành thành viên của tổ chức    MacArthur “Genius” (năm 2003), được trao danh hiệu “25 Lãnh đạo giỏi nhất Hoa Kỳ” bởi  U.S. News & World Report (năm 2005), và được lựa chọn xếp vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới” bởi tạp chi TIME (năm 2006).

Sinh năm 1959 tại Seoul, Hàn Quốc, ông Kim cùng gia đình sang Hoa Kỳ khi ông lên 5. Ông lớn lên tại Muscatine, bang Iowa. TS Kim tốt nghiệp hạng ưu trường Brown University năm 1982. Ông trở thành tiến sĩ y khoa năm 1991 tại trường Y Havard và tiến sĩ nhân chủng học năm 1993 tại trường Havard.

Phương Dung

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *