Thời sự 24/12/2014 09:52

93% doanh nghiệp nộp thuế qua mạng

FICA - Đã có khoảng 486.000 doanh nghiệp đã thực hiện kê khai, nộp thuế qua mạng trong năm 2014, nâng tổng số doanh nghiệp nộp thuế qua mạng đạt 93%, theo thống kê của Tổng cục Thuế

Tổng cục Thuế vừa cho biết, tính tới thời điểm hiện nay đã có khoảng 486.000 cá nhân, tổ chức nộp thuế thực hiện kê khai và nộp thuế điện tử, đạt tỷ lệ 93% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên cả nước.

 

 

Hiện hệ thống khai thuế qua mạng đã được triển khai ở 63 tỉnh thành phố và hơn 600 chi cục thuế địa phương. Cũng theo Tổng cục Thuế, số doanh nghiệp khai nộp thuế qua mạng năm 2014 tăng 154.000 doanh nghiệp so với năm 2013. Hệ thống khai thuế qua mạng đã tiếp nhận và xử lý hơn 19 triệu hồ sơ khai thuế điện tử vào hệ thống quản lý thuế.

 

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh khai thuế qua mạng, Tổng cục Thuế đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, quán triệt chỉ đạo tới các Cục Thuế địa phương tập trung nguồn lực để thực hiện khai thuế qua mạng trên toàn quốc.

 

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số để đưa ra chính sách hỗ trợ về giá chứng thư số cho những doanh nghiệp mới tham gia sử dụng dịch vụ khai thuế qua mạng.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *