Giá vàng đi xuống “chào” tuần mới

FICA - Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 4/8, giá vàng SJC điều chỉnh giảm nhẹ theo xu hướng giá vàng trên sàn châu Á

Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa hai thị trường vẫn duy trì ở mức 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đi xuống.
Giá vàng đi xuống.


Mở cửa thị trường vàng trong nước sáng nay 4/8, giá vàng SJC được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,59 triệu đồng/lượng - 36,62 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng.

Lúc 8h15 sáng nay, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,54 triệu đồng/lượng - 36,66 triệu đồng/lượng, điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 10.000 đồng/lượng và 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Với mức điều chỉnh giảm nhẹ trên, giá vàng trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 3,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, lúc hơn 8h sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm nhẹ, giao dịch ở mức 1.293,3 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần qua đã sụt khoảng 1% so với tuần trước sau khi một loạt dữ liệu tích cực về kinh tế Mỹ được công bố. Cụ thể, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay tại thị trường quốc tế tăng 13,7 USD, lên 1.294,2 USD/ounce; giá vàng giao tháng 12 đạt mức 1.294,8 USD, với mức tăng 12 USD/ounce.

Tuần này, các chuyên gia nhận định giá vàng có đảo chiều tăng, nhưng cần theo dõi các diễn biến địa chính trị.

Theo khảo sát của Kitco, 12/24 chuyên gia nhận định tuần này giá vàng sẽ tăng, cao hơn chút ít so với 8 ý kiến ngược lại. 4 người cho rằng vàng sẽ đứng giá.

George Gero, phó chủ tịch kiêm chiến lược gia kim loại quý tại công ty RBC Capital Markets Global Futures, nhận định tuần qua hầu như mọi sự chú ý đã được dành cho chính sách tiền tệ của Mỹ, với phiên họp của Ủy ban thị trường mở liên bang trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư, theo sau là nhiều báo cáo kinh tế và dữ liệu việc làm.

“Tuần tới, họ (các nhà giao dịch vàng) sẽ bắt đầu chú ý tới những vấn đề như Argentina vỡ nợ, lệnh ngừng bắn tại Trung Đông đổ vỡ, Ukraine và các lệnh cấm vận chống lại Nga”, ông Gero nói. “Họ sẽ chú ý tới những vấn đề này do sẽ không có tin tức về chính sách tiền tệ Mỹ trong tuần tới, như đã từng diễn ra trong tuần qua”.

Các chuyên gia Gero và Afshin Nabavi, trưởng bộ phận giao dịch của công ty kinh doanh vàng MKS (Switzerland) SA, nhận định có thể các nhà giao dịch vàng sẽ chú ý nhiều hơn tới giá cổ phiếu.

Tuy vậy, Nabavi cho biết thêm, báo cáo việc làm của Mỹ rất có thể sẽ lại là tín hiệu tốt cho chứng khoán. Và khi chứng khoán đi lên, giá vàng cũng sẽ tăng. Bởi dữ liệu cho thấy kinh tế được cải thiện, nhưng không vượt qua kỳ vọng về thắt chặt chính sách tiền tệ, với lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 5,6 điểm %, xuống 2,5%.

Khi đó, chuyên gia này cho biết sẽ theo sát nhu cầu vàng vật chất có tăng hay không. “Nếu thị trường thực sự xuống giá, chúng ta có thể thấy nhu cầu vàng vật chất đi lên”.

An Hạ
Chuyên mục: Vàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *